Xây dựng Đảng

Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông làm việc với Đảng ủy Sở GD-ĐT và Sở Y tế

Nguyễn Hiền 24/07/2023 18:03

Chiều 24/7, Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông chủ trì đã làm việc với Đảng ủy Sở GD-ĐT và Sở Y tế.

ADQuảng cáo

Các đồng chí: Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

Theo báo cáo, đối với Sở GD-ĐT hiện toàn ngành có 1.027 giáo viên, thiếu 421 người so với nhu cầu thực tế. Tại các trường PTDT NT không có nội dung giao kinh phí thực hiện chi trả hợp đồng mà sử dụng từ kinh phí được giao 20 triệu đồng/biên chế chi trả. Vì vậy các nhà trường không có kinh phí để tổ chức hoạt động phục vụ công tác dạy học và giáo dục khác.

999(1).jpg
Lãnh đạo các sở ngành trả lời các ý kiến, kiến nghị của Đảng ủy Sở GD-ĐT và Sở Y tế

Một số trường THPT trên địa bàn gặp khó khăn trong chi trả tiền thừa giờ.

Theo chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2023-2024 ở các trường PTDTNT là 35 em/lớp nhưng hiện tăng lên 95 em so với năm học 2022-2023 dẫn đến nhu cầu thiết yếu phục vụ cho công tác ăn, ở nội trú tăng so với định mức giao.

Sở GD-ĐT kiến nghị tỉnh có ý kiến đề xuất Trung ương bổ sung số lượng biên chế và không cắt số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập. Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo xây dựng, trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về thực hiện hợp đồng lao động chiếm không quá 70% số chênh lệch giữa số lượng người làm việc được giao với số lượng theo định mức do Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế ban hành.

3(1).jpg
Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Hào cho rằng hiện nay nhân lực làm việc của toàn ngành thiếu gây khó khăn trong triển khai các nhiệm vụ

Còn theo lãnh đạo Sở Y tế, hiện nay, nguồn lực bố trí cho y tế còn hạn chế. Nhiều cán bộ y tế phải chọn cách đi học tự túc bằng kinh phí cá nhân. Tổng thu nhập thực tế còn thấp hơn so với lao động trong khối y tế tư nhân, lao động thành phố lớn, các tỉnh có điều kiện kinh tế phát triển. Biên chế hành chính bị cắt giảm trong khi đó ngành Y tế là ngành có nhiều đơn vị, bố trí rộng khắp ở các tuyến nên ngoài công tác quản lý, ngành còn phải bảo đảm hoạt động sự nghiệp của các đơn vị nên gặp nhiều khó khăn.

5(1).jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài Chính nghiên cứu giảm mức độ tự chủ của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế

Sở Y tế kiến nghị cần ưu tiên cử công chức, viên chức ngành Y tế được cử đi đào tạo sau đại học từ nguồn kinh phí nhà nước; phân bổ thêm biên chế sự nghiệp hưởng lương từ nguồn ngân sách, số người làm việc đủ theo vị trí việc làm theo quy định; bổ sung thêm hợp đồng 68.

88(1).jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung đề nghị Sở GD-ĐT quản lý chặt chẽ tình trạng dạy thêm học thêm

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành trả lời, làm rõ thêm những vấn đề hai ngành đã đề cập.

7(1).jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh đề nghị các sở ngành liên quan cùng ngồi lại để tìm cách tháo gỡ, giải quyết dứt điểm những vấn đề bất cập kéo dài

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Thanh Danh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của các đơn vị đã khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng dạy và học, khám và chữa bệnh cho Nhân dân. Đồng chí cũng mong muốn các sở tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để triển khai hiệu quả hơn các mục tiêu đã đề ra. Với những vấn đề vướng mắc kéo dài, các đơn vị liên quan cần phải ngồi lại với nhau để cùng tìm cách tháo gỡ. Với những vấn đề khó khăn vượt thẩm quyền, các ngành tổng hợp và chuyển cấp có thẩm quyền để xử lý dứt điểm.

Đồng chí Ngô Thanh Danh nhấn mạnh, vấn đề quyết định vẫn là con người. Thời gian tới nhiều trường hợp là lãnh đạo các sở, đơn vị sẽ nghỉ hưu, vì vậy các ngành cần chú trọng tuyển dụng, chọn những người bảo đảm các tiêu chuẩn trong Đảng ủy, lãnh đạo các sở để phát huy được cao nhất tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo. Những người được tuyển chọn bảo đảm về đạo đức và phẩm chất cũng như năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm.

Theo Báo Đắk Nông
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông làm việc với Đảng ủy Sở GD-ĐT và Sở Y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO