Thời sự

Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông chỉ đạo theo dõi chặt tình hình mưa lũ

Lê Phước 05/08/2023 18:31

Sáng 5/8, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông đã thông báo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về ứng phó với thiên tai ở địa phương.

ADQuảng cáo

Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông chỉ đạo Ban cán sự UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hậu quả.

anh-1-di-doi(1).jpg
Toàn bộ các hộ dân trong khu vực có nguy cơ sạt trượt ở ta luy âm đường Hồ Chí Minh, đoạn qua TP. Gia Nghĩa đã được di dời

Các đơn vị tập trung cảnh báo về nguy cơ lũ lụt, sạt lở đất và có phương án di dời dân ra khỏi nguy hiểm.

Thường trực Tỉnh ủy đặc biệt lưu ý các khu vực trũng thấp, ven sông, suối… UBND tỉnh phải yêu cầu các địa phương theo dõi chặt, nắm tình hình để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân, hạn chế thiệt hại.

anh-3-di-doi(1).jpg
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm

Những ngày qua, trời mưa kéo dài tại các huyện, thành phố khu vực phía Nam của Đắk Nông.

Mưa lũ kéo dài đã khiến cho mực nước sông suối, hồ đập những ngày qua dâng cao. Nhiều khu vực dân cư và nương rẫy trũng thấp bị ngập lụt.

anh-5(1).jpg
Một khu dân cư ở phường Nghĩa Trung và Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) ngập trong nước

Trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông tổ chức ngày 5/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung theo dõi các khu vực có nguy cơ sạt cao.

Với quan điểm an toàn tính mạng của người dân là trên hết, các đơn vị, địa phương phải tập trung rà soát, kịp thời di dời người dân ra khỏi nơi có nguy cơ, đến nơi an toàn. Các cơ quan, đơn vị làm tốt phương châm “4 tại chỗ”, “3 sẵn sàng” trong phòng, chống thiên tai.

anh-4-toan-canh.jpeg
Thiệt hại sơ bộ tại Đắk Nông, tính đến sáng 5/8
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông chỉ đạo theo dõi chặt tình hình mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO