Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông họp Phiên thứ 46

Nguyễn Hiền 15/03/2024 17:24

Chiều 15/3, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông chủ trì Phiên họp thứ 46 của Thường trực HĐND tỉnh để xem xét, cho ý kiến các nội dung phát sinh giữa 2 kỳ họp.

ADQuảng cáo

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận, xem xét và thông qua các tờ trình của UBND tỉnh về việc bổ sung kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế; xây dựng nghị quyết về chính sách hỗ trợ nhân viên các trường DTNT và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập; ban hành danh mục nghị quyết quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6.

img_9457.jpg
Kết luận tại phiên họp, đồng chí Lưu Văn Trung đề nghị các đơn vị liên quan,bổ sung các nội dung đã thống nhất tại phiên họp để hoàn thiện trình kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh

Riêng tờ trình về việc đăng ký bổ sung nội dung trình Kỳ họp chuyên đề lần thứ 9, Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông đề nghị UBND tỉnh báo cáo bổ sung các trường hợp dự án bất khả kháng phải kéo dài thời gian thực hiện để xem xét, quyết định. Trường hợp các dự án vì nguyên nhân chủ quan mà kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân thì UBND tỉnh phải chịu trách nhiệm.

Đối với đề xuất bổ sung Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách địa phương giai đoạn 2021-2025, các đại biểu cho là cần thiết. Tuy nhiên, UBND tỉnh Đắk Nông quan tâm, ưu tiên giải quyết nợ đọng các dự án trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021- 2025 và các công trình chuyển tiếp để đảm bảo nguyên tắc bố trí vốn cho các dự án nhằm phát huy hiệu quả. Trường hợp các dự án điều chỉnh có thay đổi các nội dung liên quan thì trình HĐND tỉnh điều chỉnh theo thẩm quyền.

Đối với đề xuất bổ sung 162 tỷ đồng từ nguồn thu sử dụng đất thực hiện dự án đường bờ Tây hồ Trung Tâm trong kế hoạch trung hạn 2021- 2025, các đại biểu cho rằng việc bố trí vốn là cần thiết để dự án hoàn thành, tạo điểm nhấn khu vực trung tâm TP. Gia Nghĩa, phát huy hiệu quả tiềm năng du lịch của dự án. Tuy nhiên, nhiều dự án đầu tư từ nguồn ngân sách địa phương hiện nay còn thiếu, nhưng năm 2024 các cơ quan, đơn vị chưa tham mưu cho UBND tỉnh bố trí dứt điểm. Vì vậy, UBND tỉnh cần tập trung xử lý dứt điểm các trường hợp nêu trên. Dự án đường bờ Tây hồ Trung Tâm được phê duyệt chủ trương đầu tư hoàn thành trong năm 2023, đến nay chỉ đạt 27% khối lượng xây dựng, trong đó UBND TP. Gia Nghĩa chưa cân đối nguồn vốn cho dự án theo chủ trương của HĐND tỉnh. Thường trực HĐND đề nghị UBND tỉnh báo cáo rõ nguyên nhân tồn tại trên để Thường trực HĐND tỉnh xem xét trình HĐND tỉnh quyết định bổ sung vốn từ ngân sách tỉnh đầu tư phần còn lại mà UBND TP. Gia Nghĩa không cân đối được.

Phiên họp cũng đã cho ý kiến các nội dung chuyên đề bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng dành cho đại biểu HĐND năm 2024; kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông họp Phiên thứ 46
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO