Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông họp Phiên thứ 40

Nguyễn Hiền 14/11/2023 - 16:52

Chiều 14/11, Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 họp Phiên thứ 40. Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông chủ trì phiên họp.

ADQuảng cáo

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận, xem xét Tờ trình số 6828/TTr-UBND ngày 9/11/2023 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc xử lý hụt thu ngân sách địa phương năm 2023. Theo tờ trình, thu ngân sách năm 2023 các huyện, thành phố được hưởng là 1.076 tỷ đồng, hụt 357,6 tỷ đồng so với dự toán HĐND tỉnh giao. Nếu loại trừ các khoản thu ngắn hạn với nhiệm vụ chi thì ngân sách các huyện, thành phố hụt thu 236,5 tỷ đồng. Vì vậy, UBND tỉnh đề xuất các phương án điều chỉnh giảm kinh phí ở một số nhiệm vụ để bù hụt thu.

Qua thảo luận, xem xét, đại biểu thống nhất thông qua tờ trình của UBND tỉnh. Tuy nhiên, đại biểu yêu cầu UBND tỉnh rà soát, phân bổ ngân sách bảo đảm không bị chồng chéo. Nhiệm vụ nào đã hưởng phân bổ kinh phí từ Trung ương thì cần hoàn nguồn cho ngân sách địa phương. Phiên họp thống nhất điều chỉnh giảm dự toán ở một số nhiệm vụ đối với 16 đơn vị theo đề xuất của UBND tỉnh.

2(1).jpg
Ông Lê Quang Dần, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp-PTNT giải trình về tờ trình liên quan quy hoạch 3 loại rừng

Đối với Tờ trình số 6717/TTr-UBND ngày 7/11/2023 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc xây dựng Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 06/2017/NQ-HĐND ngày 26/7/2027 của HĐND tỉnh thông qua điều chỉnh quy hoạch ba loại rừng tỉnh Đắk Nông. Theo tờ trình, qua báo cáo của các địa phương, đơn vị liên quan và sau khi rà soát theo Nghị quyết số 139/NQ-CP ngày 31/8/2023 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông một số công trình cấp thiết phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh có diện tích thực hiện trên đất quy hoạch ba loại rừng. Để thực hiện các thủ tục liên quan đến chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng rừng theo quy định của pháp luật, triển khai xây dựng các công trình thì việc điều chỉnh diện tích tại các công trình này ra ngoài quy hoạch ba loại rừng là cần thiết.

Tuy nhiên, qua thảo luận, xem xét, đại biểu thống nhất không thông qua và để lại xem xét vào kỳ họp chuyên đề gần nhất. Đồng chí Lưu Văn Trung đề nghị đơn vị liên quan phải đưa ra được những căn cứ chặt chẽ và chứng minh được sự cấp bách của việc điều chỉnh, bổ sung.

1(1).jpg
Đối với những tờ trình đã được Phiên họp thông qua, đồng chí Lưu Văn Trung đề nghị đơn vị liên quan bổ sung, sửa đổi, điều chỉnh các nội dung đã được thống nhất để hoàn thiện, chặt chẽ căn cứ pháp lý

Phiên họp cũng đã thống nhất thông qua tờ trình của UBND tỉnh về việc đăng ký bổ sung danh mục nghị quyết trình Kỳ họp thứ 7 của HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo Báo Đắk Nông
Báo Đắk Nông
Copy Link
Báo Đắk Nông
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông họp Phiên thứ 40
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO