---- Thời sự

Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông họp phiên thứ 29

Thanh Hằng 20/04/2023 16:04

Ngày 20/4, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông chủ trì Phiên họp 29 Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Đại diện UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành dự.

ADQuảng cáo

Tại phiên họp, thường trực HĐND tỉnh đã cho ý kiến về Tờ trình số 1905/TTr-UBND ngày 13/4/2023 của UBND tỉnh về việc bổ sung dự toán năm 2023. Theo đó, cùng với cơ bản thống nhất với nội dung tờ trình, một số ý kiến cho rằng đối với nguồn chi 180 triệu cho 3 biên chế Sở LĐTB-XH và 53 triệu đồng cho Ban Quản lý Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông là chưa phù hợp.

hinh-1-2-(1).jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung chủ trì phiên hợp thứ 29 của Thường trực HĐND tỉnh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung đề nghị Sở Tài chính tỉnh xem xét kỹ lưỡng khi xây dựng dự thảo, đồng thời thống nhất với đề xuất của Ban Kinh tế- Ngân sách là sử dụng nguồn dự phòng để chi.

Tại phiên họp thứ 29, các ban của HĐND tỉnh đã trình bày báo cáo kết quả thẩm tra các đề án, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp Chuyên đề lần thứ 7 HĐND tỉnh như Dự thảo Nghị quyết quy định nội dung chi, mức chi hỗ trợ sử dụng kinh phí sự nghiệp từ ngân sách nhà nước để thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025; Dự thảo Nghị quyết kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn đầu tư và sự nghiệp của ngân sách địa phương của 3 Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022 sang tiếp tục thực hiện năm 2023; Dự thảo Nghị quyết thông qua giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi năm 2022, năm 2023; các nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư phát triển…

hinh-3(1).jpg
Trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đình Đạo đóng góp ý kiến các dự thảo.

Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, trong thời gian qua, lãnh đạo các sở, ngành vẫn chưa làm hết trách nhiệm trong việc tham mưu với UBND tỉnh. Việc các cơ quan chuyên môn chậm tham mưu UBND tỉnh đã ảnh hưởng trực tiếp tới việc ban hành các nghị quyết của HĐND tỉnh, đặc biệt là những nội dung liên quan đến giải ngân vốn và tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm.

Ngoài ra, công tác phối hợp giữa các sở, ngành và các ban của HĐND tỉnh chưa chặt chẽ, nhịp nhàng, chính vì thế các đề án, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh còn nhiều bất cập, nói chung chung.

hinh-2(1).jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cơ quan chuyên môn chuẩn bị kỹ cho kỳ họp chuyên đề sắp tới.

Để chuẩn bị tốt cho Kỳ họp Chuyên đề lần thứ 7 của HĐND tỉnh, đồng chí Lưu Văn Trung yêu cầu cơ quan soạn thảo và các đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, khẩn trương rà soát, đối chiếu với các quy định hiện hành để hoàn thiện các đề án, dự thảo nghị quyết, trình HĐND tỉnh tại kỳ họp chuyên đề, bảo đảm tính khả thi, đúng pháp luật và thuận lợi khi thực hiện.

Trong nội dung phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã cho ý kiến về Dự thảo Nghị quyết về kết quả giám sát chuyên đề HĐND tỉnh về việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đối với diện tích đất thu hồi từ các Công ty nông, lâm nghiệp; Nông, lâm trường giao về cho địa phương quản lý, sử dụng giai đoạn 2015 – 2021.

Theo kế hoạch, Kỳ họp Chuyên đề thứ 7 của HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào thứ 3, ngày 25/4. Kỳ họp sẽ xem xét, thông qua các tờ trình, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông họp phiên thứ 29
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO