Công nghệ

Thương hiệu ôtô nhiều khách hàng nữ nhất

Mỹ Anh 08/03/2023 12:10

Buick - thương hiệu hạng sang thuộc General Motors - có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất, và Mitsubishi đứng thứ hai.

ADQuảng cáo

Một nghiên cứu mới từ S&P Global Mobility - hãng chuyên cung cấp dữ liệu ngành công nghiệp ôtô - cho thấy kết quả thú vị với những bất ngờ khi những quán quân lại nằm ngoài dự kiến.

Nghiên cứu phân tích sự phổ biến của các mẫu xe trong số khách hàng nữ, dựa vào tỷ lệ phụ nữ và nam giới mua xe từ một số thương hiệu, cũng như số xe được phụ nữ đăng ký, trong 2022.

Buick - thương hiệu hạng sang thuộc General Motors - có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất ở Mỹ. Ảnh: Buick

Buick - thương hiệu hạng sang thuộc General Motors - có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất ở Mỹ. Ảnh: Buick

Theo đó, Buick là thương hiệu có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất, với khoảng 55% doanh số, trong khi mức trung bình của ngành là 41,2%. Đứng thứ hai là Mitsubishi với 51,4%. Lần lượt tiếp theo là Mini 51,1%, Lexus 50,4%, Infiniti 49,6%, và cả Mazda cùng Kia đều 49%.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, nếu tính theo số xe bán cho khách hàng nữ trong 2022, thì Toyota đứng nhất, với 606.985 xe, tức tỷ lệ là 43,3%. Tiếp theo là Honda, Chevrolet, và Hyundai.

Có những thương hiệu được chủ yếu là khách hàng nam tín nhiệm, như Ram, thuộc tập đoàn Stellantis, chuyên về xe bán tải và các dòng xe thương mại, với tỷ lệ khách nữ khiêm tốn 17%. Cao hơn là GMC với 28,7%, Ford 31,1%, Tesla 33,1% và Dodge 33,9%.

Theo Marc Bland, một quản lý của S&P Global Mobility, một số yếu tố giải thích cho sự hấp dẫn của Buick đối với nữ giới. Ví dụ, hãng mẹ General Motors (GM) có hệ thống bán lẻ với các chủ đại lý là phụ nữ (WRN), cũng như nhiều vị trí quản lý là nữ. Thậm chí, WRN đã có học bổng dành cho những phụ nữ tham gia nghiên cứu trong các lĩnh vực liên quan tới ngành công nghiệp ôtô từ cách đây hơn một thập kỷ.

Mary Barra, nữ giám đốc điều hành của GM cũng rất nổi tiếng đối với khách hàng của hãng. Ngoài ra, sản phẩm của Buick chủ yếu là dòng crossover - sản phẩm phù hợp với khách hàng nữ.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, khách hàng nữ thường trung thành hơn nam giới, với điểm trung bình cao hơn 4% ở cùng một thương hiệu. Duy nhất ở Ford, tỷ lệ khách hàng trung thành là nam giới cao hơn nữ giới.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/thuong-hieu-oto-nhieu-khach-hang-nu-nhat-4577942.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương hiệu ôtô nhiều khách hàng nữ nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO