Thức uống có tác dụng như kem chống nắng được Phạm Băng Băng tin dùng

10/04/2024 12:00

Có một loại thức uống có tác dụng tốt như kem chống nắng được cả Phạm Băng Băng và Triệu Lộ Tư tin dùng, đó là nước chanh leo tự pha. Khám phá ngay!

ADQuảng cáo
Phạm Băng Băng và Triệu Lộ Tư - hai cái tên đình đám trong làng giải trí Hoa ngữ - luôn thu hút sự chú ý bởi nhan sắc rạng rỡ và không tì vết. Bí quyết đằng sau vẻ đẹp ấy không chỉ nằm ở chế độ chăm sóc da cầu kỳ mà còn đến từ thói quen sử dụng thức uống giàu vitamin C - nước chanh leo.

1 Phạm Băng Băng, Triệu Lộ Tư ưa dùng nước chanh leo

Cả hai mỹ nhân đều yêu thích hương vị chua thanh mát lạnh của thức uống này. Nước chanh leo không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, bổ sung vitamin C mà còn hỗ trợ dưỡng da sáng mịn, chống lão hóa hiệu quả. Đây chính là bí quyết giúp Phạm Băng Băng và Triệu Lộ Tư luôn giữ được vẻ đẹp tươi trẻ và rạng rỡ.Phạm Băng Băng khởi đầu ngày mới với một ly nước chanh leo tự pha, tin rằng đây là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, hỗ trợ quá trình làm trắng da và thanh lọc cơ thể hiệu quả.Phạm Băng Băng khởi đầu ngày mới với một ly nước chanh leo tự phaPhạm Băng Băng khởi đầu ngày mới với một ly nước chanh leo tự phaTriệu Lộ Tư chọn cách nạp 500ml nước chanh leo pha loãng mỗi ngày. Thói quen này giúp cô có được làn da sáng mịn và tràn đầy sức sống.Triệu Lộ Tư chọn cách nạp 500ml nước chanh leo pha loãng mỗi ngàyTriệu Lộ Tư chọn cách nạp 500ml nước chanh leo pha loãng mỗi ngày

2 Tác dụng của nước chanh leo đối với làn da

Chanh leo
ADQuảng cáo
không chỉ là thức uống thơm ngon, giải nhiệt mà còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là cho da và vóc dáng.

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

  • Chanh dây chứa dồi dào chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do do tia UV gây ra, bảo vệ dakhỏi lão hóa, sạm nám và ung thư da.
  • Chiết xuất hạt chanh dây có chứa phenolic có lợi, giúp tăng cường khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB.
  • Hạt chanh dây chứa hoạt chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng chống tia cực tím hiệu quả.
  • Quercetin và axit rosmarinic trong chanh dây góp phần tăng cường hiệu quả chống nắng.
  • Lycopene trong chanh dây sở hữu khả năng chống oxy hóa mạnh hơn cả vitamin E, giúp tiêu diệt các gốc tự dochống lại virus tấn công từ môi trường.
Nước chanh leo bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trờiNước chanh leo bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Hỗ trợ giảm cân

  • Chanh dây ít calo, nhiều chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
  • Thức uống này có chỉ số đường huyết (GI) thấp, không làm tăng lượng đường trong máu đột ngột, phù hợp cho người mắc bệnh tiểu đường.
Nước chanh leo hỗ trợ giảm cânNước chanh leo hỗ trợ giảm cânNgoài ra, chanh dây còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như:
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa
  • Giảm stress
  • Tốt cho tim mạch
  • Giúp ngủ ngon
Tham khảo thêm: Những lợi ích không ngờ từ chanh leo

3 Những ai không nên uống nước chanh leo?

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia), người đang đói bụng không nên uống nước chanh leo. Nguyên nhân là vì tính axit của chanh leo có thể gây ảnh hưởng lớn cho sức khỏe dạ dày.Ngoài ra, bệnh nhân mắc bệnh dạ dày cũng không nên sử dụng nhiều nước chanh leo do có thể làm nghiêm trọng thêm các triệu chứng của bệnh dạ dày như hội chứng trào ngược dạ dày, chứng ợ chua…Bên cạnh đó, người có cơ địa dị ứng không nên dùng chanh leo. Trong loại trái cây này có chứa các chất dễ gây ra dị ứng nổi mề đay, khó thở, phù mạch, nếu không cấp cứu kịp thời có thể nguy hiểm tới tính mạng.Những ai không nên uống nước chanh leo?Những ai không nên uống nước chanh leo?Chanh leo là một loại trái cây bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng nước chanh leo. Tốt nhất không nên uống quá 2 cốc chanh leo mỗi ngày.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thức uống có tác dụng như kem chống nắng được Phạm Băng Băng tin dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO