Thực phẩm ăn chay cho người tập gym

13/03/2018 21:47

Thịt gà, bò, cá là những thực phẩm thường xuyên được các bạn tập gym nhắc đến trong khẩu phần ăn của mình. Vậy đối với những bạn theo chế độ ăn chay sẽ như thế nào? Thực phẩm nào sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bạn khi tập luyện?

ADQuảng cáo

Chất dinh dưỡng cần thiết cho bạn ăn chay khi tập gym

Protein: Các loại đậu là nguồn cung cấp Protein dồi dào, ngoài ra bạn có thể sử dụng đậu nành, rau củ, ngũ cốc hay các loại hạt.

Tinh bột: Tinh bột giúp các cơ bắp săn chắc, chúng có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt, , trái cây…

Chất béo: , dầu oliu, dầu đậu nành… rất tốt cho quá trình tập luyện của bạn.

Nhóm thực phẩm cần thiết cho bạn ăn chay khi tập gym

Canxi: Cải xoăn, bông cải, … là nguồn cung cấp Canxi dồi dào bên cạnh các loại sữa.

Sắt: Đối với những bạn thường xuyên tập luyện thể dục, tốn nhiều năng lượng, do đó rất dễ rơi vào tình trạng thiếu Sắt. Bánh mì, các loại rau có màu xanh đậm hay các loại đậu là lựa chọn hợp lý cho bạn.

Vitamin: Các Vitamin luôn cần thiết trong khẩu phần ăn của người tập gym, bổ sung các loại trái cây như cam, kiwi, dưa hấu hoặc bông cải xanh, cà chua… vào khẩu phần ăn giúp bạn luôn có đủ Vitamin.

Nhóm thực phẩm cần thiết cho bạn ăn chay khi tập gym
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Các món ăn chay cho người tập gym

Bột đậu: Một ly bột đậu pha với nước ấm hằng ngày sẽ giúp bạn bổ sung chất xơ và Protein, đồng thời giúp các bạn nữ tăng số đo vòng 1.

: Sữa đậu nành là lựa chọn tối ưu giúp các chị em tăng cơ, giảm cân.

: Sữa luôn là ưu tiên hàng đầu khi bạn muốn bổ sung Canxi cùng nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Nếu muốn tăng cơ giảm mỡ bạn có thể chọn các loại sữa tách béo giàu đạm.

Sữa chua: Sữa chua sẽ là lựa chọn tốt cho bữa ăn nhẹ, giúp cung cấp đạm, lợi khuẩn. Bạn cũng có thể kết hợp sữa chua với một ít trái cây và bánh.

Thực phẩm chay giúp tăng cơ

Pho mát: Không phải là loại thực phẩm hữu dụng nếu bạn muốn giảm cân, nhưng pho mát cung cấp chất béo và bổ sung Protein cho cơ thể, bạn có thể cân nhắc khi kết hợp chúng với thực phẩm.

: Các loại ngũ cốc cung cấp cho bạn nhiều dưỡng chất, Vitamin, Khoáng chất cùng Protein. Các loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp hàm lượng Chất xơ, Kali, Magie nhiều hơn so với bột ngũ cốc.

Đậu hũ: Đậu hũ luôn có mặt trong thực đơn chay. Chúng cung cấp khá nhiều Protein cho cơ thể đồng thời chúng cũng dễ dàng chế biến nhiều món khác nhau.

Thực phẩm chay giúp tăng cơ

Quả óc chó: Quả óc chó được nhiều bạn theo môn thể hình yêu thích, chúng hỗ trợ giảm cân và cung cấp nhiều dinh dưỡng, Omega-3 và các chất chống oxy hóa.

Rau xanh: Rau xanh luôn là thực phẩm chay tốt nhất cho người tập gym. Nhất là với rau cải xoăn, cải bina giúp kháng viêm và phục hồi cơ thể.

Trái cây: Trái cây có nguồn đường Fructose khiến nhiều bạn luôn nghĩ chúng gây tăng cân, nhưng không phải hầu hết trái cây đều như vậy, bạn có thể sử dụng chuối, táo, dưa hấu giàu chất xơ và khoáng chất.

Thực phẩm chay giúp tăng cơXem thêm: Thông tin tham khảo: Đối với cơ thể của những bạn theo chế độ ăn chay, chỉ cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn có thể yên tâm theo chế độ tập 6 ngày/ tuần, giúp tăng cơ bắp.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm ăn chay cho người tập gym
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO