Thực hư về chuyện hãng bia nổi tiếng Corona đổi tên chỉ vì dịch Corona

24/07/2020 14:36

Cộng đồng mạng những ngày gần đây đã truyền tai nhau thông tin về hãng bia nổi tiếng Corona đổi tên vì dịch Corona. Vậy thực hư tin đồn này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

ADQuảng cáo

Trong khoảng đầu nửa năm 2020, khi cả thế giới đang vô cùng hoang mang vì sự lây lan nhanh chóng cả đại dịch thế kỷ do chủng mới của virus corona gây ra. Đại dịch không chỉ gây hại đến sức khoẻ con người mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế thế giới khi nhiều công ty buộc phải đóng cửa.Tuy nhiên, có một hãng bia của Mexico lại bất ngờ nổi tiếng và có lượt tìm kiếm tăng đột biến trong thời gian này. Nguyên nhân của việc này xuất phát từ việc tên của hãng bia là Corona Extra trùng tên với đại dịch Corona. Và mới đây cư dân mạng lại xôn xao thông tin hãng bia Corona quyết định đổi tên thương hiệu vì đại dịch Corona. Thực hư của chuyện này như thế nào, hãy tìm hiểu ngay nhé!

Hãng bia Corona Extra

Hãng bia Corona ExtraBia Corona là thương hiệu bia thuộc công ty sản xuất Grupo Modelo của Mexico. Corona là một trong những thương hiệu bia bán chạy nhất Mexico. Corona trong tiếng La tinh có ý nghĩa là “vương miện”. Vào năm 1995, bia Corona đã được phân phối và trở thành loại bia đóng chai phổ biến trong các nhà hàng, quán bar. Từ năm 1998, Corona Extra trở thành hãng đồ uống bán chạy nhất tại Hoa Kỳ. Nó cũng là thương hiệu khởi xướng cho việc thưởng thức bia cùng một lát chanh được đặt ở miệng chai để tăng hương vị.Tuy nhiên, dạo gần đây thì hãng bia này bỗng trở nên nổi tiếng vì có tên trùng với đại dịch nguy hiểm Corona. Cũng vì điều này mà có thông tin cho rằng đại diện của thương hiệu này đã quyết định đổi tên thương hiệu để tránh ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh.

Thực hư về chuyện hãng bia nổi tiếng Corona đổi tên chỉ vì dịch Corona

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Thực hư về chuyện hãng bia nổi tiếng Corona đổi tên chỉ vì dịch CoronaMới đây, đại diện của công ty sản xuất Grupo Modelo đã đưa ra thông báo rằng thương hiệu bia nổi tiếng của họ Corona Extra sẽ được đổi tên thành Ebola Extra vì lo ngại việc trùng tên với đại dịch sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực.Người đại diện của Grupo Modelo chia sẻ rằng: “Chúng tôi không muốn khách hàng của mình cảm thấy rằng họ đang uống một loại dịch bệnh truyền nhiễm vì vậy chúng tôi quyết định đổi tên thương hiệu của mình trên phạm vi toàn cầu.”Cái tên mới Ebola Extra của hãng là viết tắt của cụm từ “Extremo abocado líquido con ácido ascórbico” (tạm dịch là: một loại thức uống có chứa vitamin C). Theo như chia sẻ, thì việc đổi tên này cũng nằm trong chiến dịch quảng cáo của hãng với slogan: “I’m doing great. I’ve got Ebola”.Như vậy, dù có là một hãng bia nổi tiếng và được nhiều người ưa thích thì việc trùng tên với một đại dịch nguy hiểm như corona cũng sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực và những hiểu lầm không đáng có cho thương hiệu này. Do đó việc đổi tên là điều hoàn toàn hợp lý để tránh những tác động tiêu cực.Qua thông tin được chia sẻ ở trên, hy vọng giúp bạn đọc có thêm những thông tin cần thiết về hãng bia này tránh nhầm lẫn với đại dịch Corona. Nếu bạn thấy thông tin này hay và hữu ích hãy chia sẻ nó với người thân và bạn bè nhé!Xem thêm:>>Tìm hiểu về bia Corona, giá bán và nồng độ cồn của bia>>Bia Corona uống sao cho 'chất'>>Khám phá dòng bia Royal Dutch tinh tuý bia Hà Lan
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư về chuyện hãng bia nổi tiếng Corona đổi tên chỉ vì dịch Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO