Thực hư ăn rau muống sống sẽ bị xơ gan?

01/03/2018 11:32

Nhiều người cho rằng ăn rau muống sống hoặc nấu chưa chín kỹ sẽ dẫn tới xơ gan. Thông tin này khiến nhiều người hoang mang bởi rau muống sống vẫn được ăn kèm với bún riêu, bún bò…Thực hư thông tin này đúng hay sai? Hãy cùng Bách hóa XANH làm rõ qua nội dung bài viết sau.

ADQuảng cáo

1Ăn rau muống sống có bị xơ gan?

Rau muống từ trước đến nay vẫn là thực phẩm được ăn sống hoặc dùng để làm nộmTheo Ths.Bs Nguyễn Văn Tiến thuộc viện Dinh dưỡng quốc gia, rau muống từ trước đến nay vẫn là thực phẩm được ăn sống hoặc dùng để làm nộm. Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có nghiên cứu nào khẳng định ăn rau muống sống dẫn tới xơ gan.Nguyên nhân gây ra xơ gan là do biến chứng của bệnh viêm gan do virus mãn tính, uống nhiều rượu, tắc đường mật, nhiễm độc.
ADQuảng cáo
Trong khi đó, rau muống chứa nhiều Vitamin, chất khoáng và chất xơ cung cấp cho nhu cầu của cơ thể.Trong 100g rau muống sạch sẽ cung cấp 1g Culluloza, 100 mg Can xi, 1.4mg Sắt, 15mg Magie, 100mg Đồng, 23mg Vitamin C, 194 µg Folat, 482µg Vitamin K, 5597µg beta-caroten…và nhiều dưỡng chất cần thiết khác.Trong 100g rau muống sạch sẽ cung cấp 1g Culluloza, 100mg Canxi, 1.4mg Sắt, 15mg Magie, 100mg Đồng, 23mg Vitamin C, 194µg Folat, 482µg Vitamin K, 5597µg beta-caroten…và nhiều dưỡng chất cần thiết khác.Trường hợp bị nhiễm độc do rau muống là vì chất đất, nước tưới và môi trường canh tác chứ bản chất của rau muống không hề có hại.

2Cách nhận biết rau muống sạch

Rau an toàn là không bóng mướt, lá và thân nhỏ, hơi cứng, không mơn mởn. Cách nhận biết này đúng với các loại rau, cải.Vì rau muống hiện nay đang bị lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật nên các bà nội trợ cần chọn kỹ trước khi mua. Khi chọn, bạn nên tránh những bó rau có cọng to hơn bình thường, không chọn rau quá giòn, lá màu sẫm, nhìn bóng mướt. Loại rau này do dùng quá nhiều đạm hoặc chất kích thích nên nước luộc rau có màu xanh nhạt khi nóng còn khi nguội chuyển thành màu đen.Rau an toàn là không bóng mướt, lá và thân nhỏ, hơi cứng, không mơn mởn. Cách nhận biết này đúng với các loại rau, cải.Xem thêm: Tóm lại, bản chất rau muống không gây hại cho sức khỏe nếu đó là rau sạch (sạch từ môi trường trồng cho tới cách rửa). Do đó, mọi người không nên hoang mang trước thông tin này, nhưng cũng cần chọn cho mình loại rau sạch sẽ nhất để ăn hàng ngày.Nguồn tham khảo:
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư ăn rau muống sống sẽ bị xơ gan?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO