Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI ở phường Nghĩa Trung: Góp phần nâng cao sức chiến đấu của Đảng bộ

Hoàng Hoài| 15/04/2016 09:13

Thời gian qua, việc khắc phục các khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đã được Đảng ủy phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) tập trung thực hiện quyết liệt, đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao sức chiến đấu của Đảng bộ.

Theo đồng chí Ngô Đại Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Trung thì sau khi kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, Đảng ủy phường đã họp và xác định được 13 nội dung cần sửa chữa, khắc phục về công tác tư tưởng, tài chính, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, quản lý chỉnh trang đô thị, quy hoạch, bồi dưỡng cán bộ… Trên cơ sở đó, hàng năm Đảng ủy phường lựa chọn nội dung nào cốt yếu cần làm trước để xây dựng kế hoạch thực hiện bài bản, khoa học và giao từng cá nhân phụ trách, thời gian hoàn thành rõ ràng.

Để khắc phục những hạn chế trong công tác tư tưởng, đạo đức, lối sống, ngay sau kiểm điểm, Đảng ủy phường đã đề ra nhiều biện pháp tập trung tăng cường công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Trong đó, Ban Thường vụ Đảng ủy cũng đã ban hành Nghị quyết số 64 ngày 27/5/2013 về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chính trị, tư tưởng trong toàn Đảng bộ để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhằm từng bước khắc phục những khuyết điểm, hạn chế, thiếu sót.

Việc đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cũng hết sức được chú trọng. Nhờ đó, hiện nay cán bộ, đảng viên, nhân dân trong phường luôn đoàn kết, thống nhất không còn dao động trước khó khăn, thách thức mà đã chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện có hiệu quả mọi nhiệm vụ được giao.

Trong công tác cán bộ, trước đây tỷ lệ cán bộ đạt chuẩn thấp, sắp xếp công việc chưa tương xứng, phù hợp như: học kế toán thì làm việc văn phòng; học chuyên môn thì làm công tác đảng, đoàn thể… Để khắc phục tình trạng ngồi “nhầm chỗ”, phường đã tạo điều kiện cho cán bộ tham gia các khóa đào tạo đúng với công việc được phân công. Nhờ đó, chuyên môn, nghiệp vụ và chất lượng, hiệu quả công việc đã được nâng cao hơn trước.

Trong 22 cán bộ, công chức, chuyên trách thì trình độ cao đẳng, đại học chiếm 22,7%; đang đào tạo đại học 45,5%; lý luận chính trị từ trung cấp trở lên chiếm 41%...  Đối với 26 cán bộ không chuyên trách của phường thì có 11 người có trình độ học vấn THPT; 34,6% có trình độ cao đẳng, đại học; 38% đang học đại học; 30,8% trở lên có trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên...

Hay về thu ngân sách, từ năm 2012 về trước, phường là một trong những đơn vị thường xuyên thu hụt. Thị xã thường xuyên phải bù, cho tạm ứng để chi lương cho cán bộ, công nhân viên. Qua kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, phường đã tập trung đề xuất giao chỉ tiêu phù hợp hơn và quyết liệt trong chỉ đạo thu toàn diện. Nhờ đó, nếu như năm 2014 phường chỉ thu đạt khoảng trên 90% thì năm 2015, phường đã thu ngân sách được 5 tỷ đồng, đạt 100%.

Có thể nói, nhờ xác định, lựa chọn đúng vấn đề nào cần làm trước, vấn đề nào làm sau và có kế hoạch, biện pháp để tập trung khắc phục, sửa chữa, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI ở phường Nghĩa Trung đã mang lại những chuyển biến tích cực. Cũng theo đồng chí Ngô Đại Nguyên thì thời gian tới, Đảng ủy phường sẽ tiếp tục tăng cường lãnh đạo chỉ đạo để khắc phục những vấn đề phát sinh sau kiểm điểm và trong quá trình thực hiện. Đối với các nội dung đã khắc phục xong thì tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả nhằm củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và nâng cao sức chiến đấu cho Đảng bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI ở phường Nghĩa Trung: Góp phần nâng cao sức chiến đấu của Đảng bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO