Chính trị

Thực hiện đúng theo quy định mức chi tại Nghị quyết số 08

Trọng Nghĩa 24/09/2024 12:05

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Đắk Nông đề nghị Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) thực hiện mức chi các nhiệm vụ không được thấp hơn quy định.

ADQuảng cáo

Ngày 24/9, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Đắk Nông tổ chức Khảo sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 08/2012/NQ-HĐND ngày 31/5/2012 của HĐND tỉnh quy định về chi tiêu tài chính cho các giải thi đấu thể thao và một số chế độ đặc thù đối với trọng tài các giải bóng đá, huấn luyện viên, vận động viên từ năm 2016 đến hết năm 2023 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT).

dsc00271.jpg
Ông Nguyễn Đức Hải, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Đắk Nông trao đổi mục đích, nội dung buổi khảo sát

Theo báo cáo, thời gian qua, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT đã triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Nghị quyết số 08.

Từ năm 2016 đến hết năm 2023, tổng số tiền Trung tâm đã chi cho các nhiệm vụ theo Nghị quyết số 08 là trên 9,984 tỷ đồng; trong đó tiền bồi dưỡng làm nhiệm vụ cho ban tổ chức, trọng tài, phục vụ trên 1,651 tỷ đồng; tiền trao thưởng cho các giải trên 1,758 tỷ đồng; công tác tổ chức trên 6,103 tỷ đồng; đồng diễn, diễu hành đối với các đại hội thể dục thể thao, hội thi thể thao cấp tỉnh trên 288 triệu đồng; tiền ăn ban tổ chức, trọng tài, phục vụ trên 181 triệu đồng.

Ngoài ra, trung tâm đã thực hiện chi kịp thời các nội dung theo quy định của các văn bản khác.

dsc00287.jpg
Đại diện Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết số 08 của của HĐND tỉnh Đắk Nông quy định về chi tiêu tài chính cho các giải thi đấu thể thao và một số chế độ đặc thù đối với trọng tài các giải bóng đá, huấn luyện viên, vận động viên từ năm 2016 đến hết năm 2023

Tuy nhiên, hiện nay, giá cả, các chi phí ngày càng cao nên chế độ chi tiêu trong nghị quyết còn thấp, không còn phù hợp với thực tiễn.

Tại buổi làm việc, Đoàn Khảo sát Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh và Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT đã trao đổi, làm rõ thêm những vấn đề liên quan đến mức chi, hoạt động, cách thức chi theo quy định của Nghị quyết số 08.

dsc00296.jpg
Các thành viên trong Đoàn khảo sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đắk Nông trao đổi làm rõ thêm nội dung báo cáo

Ông Nguyễn Đức Hải, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đề nghị, về báo cáo, trung tâm làm rõ hơn, cụ thể các nội dung yêu cầu về số việc tổ chức các giải thi đấu, tham gia thi đấu, mức chi từng giải/năm.

dsc00277.jpg
Ông Nguyễn Đức Hải, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đắk Nông đề nghị Trung tâm cần làm rõ hơn, cụ thể các nội dung theo yêu cầu của Nghị quyết số 08 để Đoàn làm căn cứ, xem xét hoàn thành kết luận

Trung tâm thực hiện nghiêm túc thực hiện chế độ mức chi về chế độ dinh dưỡng theo kết luận của đoàn khảo sát trước đó. Mức chi cần vận dụng đúng theo quy định, bảo đảm hợp pháp; không được thấp hơn theo quy định.

Đoàn ghi nhận và tổng hợp đầy đủ các ý kiến đóng góp; đồng thời hoàn thành kết luận trong cuối tháng 9, chậm nhất đầu tháng 10/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện đúng theo quy định mức chi tại Nghị quyết số 08
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO