---- Chính trị

Thực hiện đồng thời giữa học tập, làm theo Bác và nêu gương

Hoàng Hoài 26/06/2023 13:55

Ngày 26/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

ADQuảng cáo

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Điểu K’Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

dsc03903-1-.jpg
Cấp ủy các cấp đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01 góp phần tích cực trong việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Theo báo cáo, thời gian qua, cấp ủy các cấp trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01, góp phần tích cực trong việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận số 01 đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong tỉnh. Công tác tuyên truyền, cổ động được quan tâm thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

dsc03896(1).jpg
Đồng chí Điểu K'Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự

Cấp ủy, tổ chức đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai kế hoạch thực hiện các chuyên đề năm 2021, 2022, 2023 và giai đoạn 2021 – 2025 với nhiều biện pháp linh hoạt, sáng tạo phù hợp với thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Toàn tỉnh chú trọng xây dựng các mô hình và nhân rộng điển hình tiên tiến trong học và làm theo Bác. Đắk Nông coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi tổ chức, cá nhân gắn với đấu tranh đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ.

dsc03890(2).jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung,  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông và các đại biểu tham dự

Từ tháng 5/2021 đến nay, toàn tỉnh Đắk Nông xây dựng được 333 mô hình mới về học và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực. Các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã đăng ký 21 vấn đề nổi cộm, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết trong năm 2021 và giai đoạn 2022 – 2025.

Công tác kiểm tra, giám sát, biểu dương, khen thưởng việc thực hiện Kết luận số 01 gắn với các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương được thực hiện thường xuyên, liên tục.

dsc03922(1).jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông và các đại biểu tham dự. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông đánh giá cao những kết quả các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị đã đạt được trong thực hiện Kết luận số 01 trong thời gian qua.

"Điểm sáng, nổi bật là các cấp ủy đảng đã nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tính chất, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp ngày càng thể hiện rõ trong công tác và đời sống. Nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến có sức lan tỏa trong đời sống, khơi dậy tình cảm, động lực, tinh thần yêu quê hương, cổ vũ toàn thể Nhân dân nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước", đồng chí Ngô Thanh Danh khẳng định.

dsc03911(1).jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu thực hiện đồng thời giữa học tập, làm theo Bác và nêu gương

Đồng chí Ngô Thanh Danh yêu cầu, cấp ủy các cấp phải đặc biệt coi trọng và đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các biện pháp mạnh mẽ, đồng bộ, quyết tâm cao.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị phát huy những kết quả đạt được, nghiêm túc, tự giác thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp đã được chỉ ra trong Kết luận số 01 và các kế hoạch, chương trình hành động của Tỉnh ủy. Trọng tâm là 3 nội dung cần tập trung thực hiện.

Cụ thể, học tập Bác, mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân phải học tập tư tưởng, đạo đức cách mạng và phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, trở thành nếp sống, cách nghĩ, cách làm của mỗi người. Từ đó, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự thấm sâu vào đời sống xã hội, mỗi cán bộ, đảng viên thực sự thấm nhuần tư tưởng của Bác, thống nhất giữa tư tưởng và hành động, giữa nói và làm.

dsc03929-1-.jpg
Tặng bằng khen cho các tập thể điển hình trong thực hiện Kết luận số 01

Thứ hai, thúc đẩy, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ “học tập” Bác sang “làm theo” Bác, bằng việc cụ thể hóa thành những kế hoạch, chương trình hành động, việc làm thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương gắn với đề cao chức trách, đạo đức công vụ của mỗi cán bộ, công chức, viên chức; giải quyết hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm và các vấn đề nổi cộm, bức xúc trong thực tiễn; phải thấm nhuần tư tưởng của Bác về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tổ chức và cán bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng, sự quản lý, điều hành, hiệu lực, hiệu quả của các cấp chính quyền.

Thứ ba, cán bộ, đảng viên thực hiện đồng thời giữa việc học tập, làm theo Bác và nêu gương. Trong đó, đề cao vai trò, trách nhiệm tiền phong, gương mẫu với nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, mà trước hết là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh. Mỗi cán bộ, đảng viên cần nghiêm túc thực hiện trách nhiệm nêu gương để quần chúng, Nhân dân noi theo; phải thể hiện được bản lĩnh chính trị, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, làm vì cái chung, cái chính đáng, vì lợi ích của Nhân dân. Học theo Bác là những điều bình dị, bình thường nhất là từ lời nói đến hành động.

“Sau hội nghị này, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, ngày càng có chuyển biến thực sự, đi vào chiều sâu, đi vào cuộc sống thực chất và hiệu quả, tích cực góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII; xây dựng tỉnh Đắk Nông trở thành địa phương phát triển kinh tế năng động, bền vững của vùng Tây Nguyên”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh nhấn mạnh.

dsc03936-1-.jpg
UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Thành kết thúc hội nghị

Nhân dịp này, 10 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được khen thưởng.

Danh sách khen thưởng 3 năm thực hiện Kết luận số 01

của Bộ Chính trị

10 tập thể

1. Chi bộ Thanh tra tỉnh.

2. Đảng bộ Công an huyện Tuy Đức.

3. Chi bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Cư Jút.

4. Chi bộ các ban Đảng và Trung tâm Chính trị huyện Đắk Glong.

5. Chi bộ Đại đội 9, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

6. Phòng Tham mưu, Công an tỉnh.

7. Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk Song.

8. Chi bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND TP. Gia Nghĩa.

9. Chi bộ Tổ dân phố 2, Đảng bộ thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil.

10. Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Thành, huyện Krông Nô.

9 cá nhân

1. Thượng tá Đặng Văn Tiến, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

2. Thượng tá Trần Quang Trung, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Công an tỉnh.

3. Trung úy Nguyễn Mạnh Hùng, Chi bộ Tổng hợp, Đảng bộ Công an huyện Đắk Mil.

4. Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông.

5. Bà Nguyễn Thị Thuyến, Phó Chủ tịch HĐND xã Đắk Wil, huyện Cư Jút.

6. Bà Nguyễn Thị Xinh, Phó Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 1, Đảng bộ phường Nghĩa Đức, TP. Gia Nghĩa.

7. Bà Vũ Thị Minh Thảo, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An, huyện Đắk Song.

8. Bà Hà Thị Hồng, Giáo viên Trường THPT Krông Nô, huyện Krông Nô.

9. Bà Hoàng Thị Ngọc Bích, Ủy viên Chi bộ Khối hành chính, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện đồng thời giữa học tập, làm theo Bác và nêu gương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO