Pháp luật

Thực hành phòng cháy, chữa cháy cho 500 học sinh Đắk Nông

Hoàng Thanh - M.Q 18/03/2024 10:36

Lực lượng cứu hỏa Công an tỉnh Đắk Nông xây dựng kế hoạch tổ chức Chương trình Trải nghiệm, thực hành PCCC và CNCH cho các trường học, định kỳ mỗi quý 1 lần.

ADQuảng cáo

Ngày 17/3, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Nông chủ trì phối hợp với Công an TP. Gia Nghĩa tổ chức Chương trình trải nghiệm, thực hành PCCC và CNCH cho học sinh, giáo viên Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, TP. Gia Nghĩa.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm nâng cao ý thức của các tầng lớp Nhân dân, nhất là các em học sinh trong công tác PCCC và CNCH.

Tại chương trình, hơn 500 học sinh, giáo viên Trường THCS Nguyễn Chí Thanh đã được tuyên truyền, trang bị kiến thức pháp luật, các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH; kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nơi tập trung đông người.

ADQuảng cáo
pccc(1).jpg
Các em học sinh Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, TP. Gia Nghĩa được hướng dẫn dập lửa bằng bình cứu hỏa

Đặc biệt, tại chương trình, các em học sinh và giáo viên còn được trực tiếp thực hành các bước thoát nạn trong đám cháy theo tình huống giả định; sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy đối với bình gas; trải nghiệm, làm quen các thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH...

phun-nuoc(1).jpg
Học sinh Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, TP. Gia Nghĩa thực hành sử dụng ống phun nước để dập tắt đám cháy

Năm 2024, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương trong tỉnh tổ chức thường xuyên chương trình này, định kỳ mỗi quý 1 lần vào ngày thứ bảy và chủ nhật của tuần thứ hai, tháng cuối cùng mỗi quý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hành phòng cháy, chữa cháy cho 500 học sinh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO