Thúc đẩy hợp tác truyền thông Việt Nam-Nga

THANH THỂ| 01/06/2023 21:15

Ngày 1/6, tại trụ sở Hãng thông tấn TASS ở thủ đô Moskva của Nga, Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi có buổi gặp, làm việc với Tổng Giám đốc TASS Sergei Mikhailov. Dự cuộc gặp, còn có Phó Tổng Giám đốc và đại diện các bộ phận chuyên môn của TASS.

ADQuảng cáo
Buổi gặp, làm việc tại trụ sở TASS. (Ảnh: THANH THỂ)
Buổi gặp, làm việc tại trụ sở TASS. (Ảnh: THANH THỂ)

Đại sứ Đặng Minh Khôi bày tỏ vui mừng trước việc quan hệ hợp tác truyền thống Việt Nam-Nga tiếp tục được củng cố, phát triển; nhấn mạnh về kết quả hai nước đạt được trong trao đổi đoàn các cấp, trong đó có Đoàn đại biểu cấp cao Nga, do Chủ tịch Đảng Nước Nga Thống nhất, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev dẫn đầu thăm chính thức Việt Nam vừa qua.

Đại sứ khẳng định, Việt Nam coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Nga. Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình mà Liên Xô (trước đây), nước Nga (ngày nay) dành cho Việt Nam trong suốt quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước hiện nay.

Đại sứ Đặng Minh Khôi nhấn mạnh, nhiều cán bộ, sinh viên Việt Nam được đào tạo bài bản tại Liên Xô, cũng như nước Nga, hiện giữ các chức vụ quan trọng trong Đảng và Nhà nước, nổi bật là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Cũng tại cuộc gặp, Đại sứ Đặng Minh Khôi chia sẻ quan điểm của Việt Nam về tình hình liên quan Ukraine và quan hệ giữa Nga và Mỹ, cũng như phương Tây hiện nay.

Về cộng đồng người Việt Nam tại Nga, Đại sứ cho biết, hiện gần 100 nghìn công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động tại Nga. Nhiều người trong số đó đã có quốc tịch Nga, vẫn tiếp tục làm việc, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội sở tại. Các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục nỗ lực đầu tư, kinh doanh tại Nga. Trong số đó, điển hình có Liên doanh dầu khí Nga-Việt (Rusvietpetro), Tập đoàn TH và nhiều doanh nghiệp dệt may, thực phẩm…

Thúc đẩy hợp tác truyền thông Việt Nam-Nga ảnh 1

Đại sứ Đặng Minh Khôi (bên phải) và Tổng giám đốc TASS Sergei Mikhailov. (Ảnh: THANH THỂ)

ADQuảng cáo

Về văn hóa, nghệ thuật, báo chí truyền thông, Đại sứ khẳng định, Việt Nam và Nga tiếp tục hợp tác chặt chẽ. Đại sứ nhấn mạnh về kết quả tốt đẹp trong hợp tác giữa Hãng thông tấn TASS của Nga và Thông tấn xã Việt Nam; mong muốn TASS tiếp tục duy trì và đẩy mạnh trao đổi đoàn, cũng như tăng cường hợp tác trong đào tạo phóng viên, chia sẻ công nghệ mới với phía Việt Nam.

Khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường giáo dục thế hệ trẻ về quan hệ truyền thống Việt-Nga, Đại sứ Đặng Minh Khôi đề nghị TASS tiếp tục đẩy mạnh đưa tin về Việt Nam, cũng như quan hệ hai nước.

Nhân dịp tháng 6 năm nay hai nước kỷ niệm 100 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu đến Petrograd (nay là Saint Petersburg), Đại sứ đề xuất TASS có thêm nhiều bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đưa tin đậm nét về sự kiện khánh thành tượng Bác tại Saint Petersburg, dự kiến được tổ chức ngày 30/6 tới.

Đại sứ khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga sẵn sàng hợp tác và mong muốn TASS tăng cường tuyên truyền, đưa tin về các sự kiện liên quan quan hệ hai nước mà Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Nga tổ chức; cũng như hợp tác về chia sẻ kiến thức chuyên môn, truyền thông.

Tổng Giám đốc TASS Sergei Mikhailov bày tỏ vui mừng về những thành tựu hợp tác giữa Nga và Việt Nam thời gian qua, cũng như giữa TASS và Thông tấn xã Việt Nam; đồng thời chia sẻ những kỷ niệm về đất nước và các nhà lãnh đạo Việt Nam trong quá trình công tác.

Đồng ý và đánh giá cao những đề xuất của Đại sứ Đặng Minh Khôi, ông Sergei Mikhailov cho biết sẽ nhanh chóng làm việc với các bộ phận liên quan để triển khai các dự án hợp tác thời gian tới.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên chia sẻ về tình hình hai nước, đồng thời khẳng định rất mong chờ đường bay thẳng giữa Việt Nam và Nga được nối lại, tạo thuận lợi hơn cho giao lưu nhân dân giữa hai quốc gia.

ADQuảng cáo
Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/thuc-day-hop-tac-truyen-thong-viet-nam-nga-post755647.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác truyền thông Việt Nam-Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO