Thúc đẩy hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực giữa Việt Nam và châu Âu

Xuân Tùng| 27/06/2024 20:15

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị thời gian tới, các doanh nghiệp EU và ASEAN hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam, đây cũng là nền tảng để thúc đẩy hợp tác kinh doanh.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Đoàn doanh nghiệp Hội đồng kinh doanh EU-ASEAN. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Đoàn doanh nghiệp Hội đồng kinh doanh EU-ASEAN. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Chiều 27/6, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh EU-ASEAN.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh EU-ASEAN Jens Rübbert đánh giá cao những định hướng phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam cũng như kết quả phát triển kinh tế thời gian qua. Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở khu vực châu Á.

Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh EU-ASEAN cho rằng, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) đã góp phần tạo điều kiện để thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu ngày càng tăng trong thời gian qua.

Ông Jens Rübbert khẳng định, các thành viên Hội đồng Kinh doanh EU-ASEAN luôn có niềm tin mạnh mẽ, sẵn sàng đến đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Khẳng định thông qua các cuộc đối thoại sẽ tạo cơ hội để thu hút thêm đầu tư đến Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh EU-ASEAN mong muốn, tiếp tục được phối hợp với các bộ, ngành và Chính phủ Việt Nam nhằm mang lại những kết quả hợp tác tích cực hơn trong thời gian tới.

Vui mừng chào đón Đoàn doanh nghiệp của Hội đồng Kinh doanh EU-ASEAN đến thăm, làm việc tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao hoạt động của các doanh nghiệp châu Âu nói chung và Hội đồng kinh doanh EU-ASEAN, đã đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như sự phát triển của quan hệ Đối tác và hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên minh châu Âu.

Về cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư nước ngoài, Phó Thủ tướng cho biết, thời gian qua, công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, pháp luật của Việt Nam được đẩy mạnh; tập trung đầu tư về hạ tầng, trong đó có các tuyến cao tốc. Việt Nam cũng tôn trọng, thực hiện các cam kết quốc tế; ưu tiên cho những xu hướng phát triển của thế giới về kinh tế xanh, kinh tế số...

Phó Thủ tướng đề nghị, thời gian tới, các doanh nghiệp EU và ASEAN quan tâm, hỗ trợ về công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam, đây cũng là nền tảng để thúc đẩy hợp tác kinh doanh, đầu tư.

Tại cuộc tiếp, đại diện doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh EU-ASEAN và đại diện các bộ, ngành đã trao đổi một số nội dung liên quan đến chính sách phát triển bền vững; cải cách chính sách thuế, hải quan; những ưu tiên của Chính phủ Việt Nam trong định hướng phát triển kinh tế xanh, kinh tế số và mục tiêu đưa phát thải ròng về mức 0;…/.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/thuc-day-ho-tro-dao-tao-nguon-nhan-luc-giua-viet-nam-va-chau-au-post961693.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực giữa Việt Nam và châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO