Đời sống

Thuận lợi khi khám chữa bệnh BHYT vào ngày nghỉ

Mỹ Hằng 20/07/2023 06:36

Từ giữa năm 2022, Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil đã triển khai khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế (BHYT) cả vào ngày nghỉ, góp phần tạo thuận lợi cho người dân, giảm tải áp lực khám chữa bệnh.

ADQuảng cáo

Ông Trần Văn Lợi, xã Đắk N’drót là một trong những bệnh nhân thường chọn đến thăm, khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện vào ngày nghỉ cuối tuần. Theo ông Lợi, việc Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil tổ chức khám bệnh bằng BHYT liên tục, không có ngày nghỉ đã giúp ông và bà con yên tâm, nhất là người già như ông có thể đi khám chữa bệnh bấtcứ thời gian nào bằng BHYT.

dsc03829(1).jpg
Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil luôn hết lòng phục vụ bệnh nhân.

Ông Lợi cho biết: “Bà con chúng tôi mỗi người một hoàn cảnh, không phải ai cũng có tiền sẵn để ốm đau là ra phòng khám. Do đó, thẻ BHYT trở thành phao cứu sinh, giúp chúng tôi yên tâm điều trị khi không may bệnh tật. Trước đây, khám chữa bệnh bằng BHYT phải tranh thủ vào ngày hành chính, nay thì không kể thứ bảy, chủ nhật hay ngày lễ đều khám được nên chúng tôi rất yên tâm, phấn khởi”.

Bên cạnh đó, với đặc thù là địa phương có nhiều người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số có rẫy ở xa. Bà con đi làm thường ở luôn trên rẫy cuối tuần mới về nhà để nghỉ ngơi, sinh hoạt tín ngưỡng. Vì vậy, khi triển khai khám chữa bệnh bằng BHYT vào dịp cuối tuần, người dân sẽ chủ động sắp xếp thời gian để khám chữa bệnh, được hưởng các quyền lợi BHYT, từ đó tích cực tham gia tự nguyện.

ADQuảng cáo
dsc03882(1).jpg
Dù ngày nghỉ hay giờ hành chính, các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ Nhân dân.

Bác sĩ Võ Thị Nhiên, Khoa Xét nghiệm – chẩn đoán hình ảnh cho biết: "Việc khám, chữa bệnh vào thứ bảy, chủ nhật, tôi thấy đây là việc cần làm, hiệu quả, nhân văn cũng như giúp chúng tôi phát huy được trách nhiệm với bà con”.

Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil là một trong những cơ sở tuyến huyện có tỷ lệ người dân đến khám, chữa bệnh cao nên việc triển khai khám chữa bệnh BHYT vào ngày nghỉ đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đội ngũ y, bác sĩ và hài lòng của người dân. Đi đôi với đó, để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân, bảo đảm quyền lợi người bệnh khi khám chữa bệnh bằng BHYT, Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil đã đưa vào sử dụng các máy móc kỹ thuật hiện đại.

Bác sĩ Nguyễn Đăng Trung, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil cho biết: “Từ khi triển khai khám bệnh ngoại trú vào thứ bảy, chủ nhật bằng thẻ BHYT thực sự mang lại hiệu quả rất lớn, nhất là phục vụ bệnh nhân được liên tục hơn và giảm quá tải cho đơn vị. Vì nếu không khám vào cuối tuần thì lượt bệnh nhân tập trung ngày hành chính sẽ quá tải dẫn đến mất thời gian chờ đợi. Ngày cuối tuần, nếu người dân chẳng may đau ốm phải đến các cơ sở y tế khác thì mất thêm chi phí, tiền thuốc men. Do đó, chủ trương này khi được đưa ra, tất cả cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên trong trung tâm đều rất hưởng ứng, đồng tình và sẵn sàng phục vụ bệnh nhân”.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Đăng Trung, thời gian tới, đơn vị tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và bảo đảm quyền lợi của bệnh nhân có thẻ BHYT để yên tâm sử dụng các dịch vụ y tế cũng như thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia mua BHYT để chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuận lợi khi khám chữa bệnh BHYT vào ngày nghỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO