Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đường điện 500kv qua Gia Nghĩa - nếu cần thiết, phải di dời

Đức Diệu 08/11/2023 14:03

Trả lời câu hỏi của ĐBQH Đắk Nông Dương Khắc Mai về di dời đường điện 500kv ra khỏi TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công thương phối hợp, đề xuất phương án, nếu cần thiết, phải di dời để bảo đảm cho sự phát triển.

ADQuảng cáo

Sau hơn 2 ngày chất vấn 4 nhóm lĩnh vực, sáng 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đăng đàn trước Quốc hội báo cáo giải trình, làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

h1(1).jpg
Toàn cảnh buổi chất vấn sáng 8/11

Chất vấn Thủ tướng Phạm Minh Chính, đại biểu Dương Khắc Mai, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn ĐBQH Đắk Nông có 2 câu hỏi. Thứ nhất về định hướng chiến lược, nhiệm vụ, giải pháp trong công tác đối ngoại năm 2024 và trong thời gian tới để thích ứng với hội nhập quốc tế. Thứ hai là giải quyết kiến nghị của cử tri Đắk Nông trong việc di dời đường điện 500kv ra khỏi TP. Gia nghĩa.

h2(1).jpg
ĐBQH Dương Khắc Mai: Việc di dời đường điện 500kv ra khỏi TP. Gia Nghĩa đã được Ủy ban dân nguyện của Ban Thường vụ Quốc hội kiến nghị tại Kỳ họp thứ 3 và đại biểu đã kiến nghị tại kỳ họp thứ 5. Vì vậy, cử tri Đắk Nông đề nghị Thủ tướng quan tâm, chỉ đạo

Về câu hỏi của đại biểu Dương Khắc Mai liên quan đến định hướng đường lối đối ngoại, Thủ tướng khẳng định, chúng ta đang thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, là bạn bè tốt, là đối tác tin cậy của tất cả các nước trên thế giới, là thành viên có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế. Chúng ta triển khai đường lối đối ngoại cũng xác định ưu tiên các bạn bè truyền thống, các nước lớn.

Thời gian qua, chúng ta đã thể chế hóa các chủ trương của Đảng, thực hiện nghiêm túc và đạt được hiệu quả quan trọng, là điểm sáng để tạo môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển và thu hút nguồn lực đầu tư. Đường lối đối ngoại góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ nhưng tích cực, chủ động hội nhập quốc tế thực chất và hiệu quả.

Thủ tướng cho biết, gần đây chúng ta đã và đang nâng cấp quan hệ với các nước, đã thiết lập được quan hệ đối tác chiến lược, chiến lược toàn diện với 5 nước thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc; 20 nước G20.

Năm 2024, tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và đang xây dựng chương trình đối ngoại, hội nhập kinh tế quốc tế để triển khai chủ trương của Đảng và Ban Bí thư về kinh tế đối ngoại....

Đối với việc di dời đường điện 500kv, Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Công thương cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các bộ ngành có liên quan khẩn trương nghiên cứu, đánh giá một cách chính xác cụ thể và có giải pháp cụ thể, nếu cần thiết phải di dời để bảo đảm cho sự phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đường điện 500kv qua Gia Nghĩa - nếu cần thiết, phải di dời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO