Thủ tướng Nhật Bản sẽ dự hội nghị Liên hợp quốc ở New York

(Vietnam+)| 15/09/2023 18:43

Thủ tướng Kishida dự kiến sẽ có bài phát biểu tại Đại hội đồng, tham dự các sự kiện liên quan đến các vấn đề toàn cầu, bao gồm cả vấn đề giải trừ vũ khí hạt nhân, xung đột Nga-Ukraine.

Thu tuong Nhat Ban se du hoi nghi Lien hop quoc o New York hinh anh 1Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Theo hãng tin Kyodo, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sẽ tới New York vào tuần tới để tham dự cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc cũng như tham dự các cuộc họp và sự kiện liên quan khác.

Nguồn tin Chính phủ Nhật Bản ngày 15/9 cho biết ông Kishida dự kiến sẽ có bài phát biểu tại Đại hội đồng, tham dự các sự kiện liên quan đến các vấn đề toàn cầu, bao gồm cả vấn đề giải trừ vũ khí hạt nhân, xung đột Nga-Ukraine và các mục tiêu phát triển bền vững.

Theo Chánh văn phòng Nội các Hirozaku Matsuno, Thủ tướng Kishida sẽ "nhấn mạnh tầm quan trọng của nỗ lực tăng cường chức năng của Liên hợp quốc, bao gồm cả cải cách cơ quan Đại hội đồng."

Trong chuyến đi 3 ngày bắt đầu từ ngày 19/9, dự kiến ông Kishida sẽ có cuộc hội đàm song phương với các nhà lãnh đạo thế giới khác bên lề phiên họp Đại hội đồng.

Tân Ngoại trưởng Yoko Kamikawa cũng sẽ đến thành phố New York trong chyến công du nước ngoài đầu tiên của với tư cách là nhà ngoại giao hàng đầu của Nhật Bản.

Bà cũng sẽ có các cuộc hội đàm song phương với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và các đối tác từ các quốc gia khác, chẳng hạn như Indonesia và Australia.

Trước đó, Ngoại trưởng Kamikawa cho biết sẽ chủ trì cuộc họp Ngoại trưởng Nhóm 7 nước Công nghiệp Phát triển Hàng đầu Thế giới (G7) và tham dự các sự kiện khác trong thời gian công du 5 ngày tại New York kể từ ngày 18/9.

Bà nói: “Với tư cách là Chủ tịch đương nhiệm G7, Nhật Bản sẽ đưa ra thông điệp mạnh mẽ về tầm quan trọng của Liên hợp quốc trong việc giữ vai trò trung tâm trong thúc đẩy thượng tôn pháp luật"./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-nhat-ban-se-du-hoi-nghi-lien-hop-quoc-o-new-york/894607.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nhật Bản sẽ dự hội nghị Liên hợp quốc ở New York
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO