Thủ tướng Nhật Bản mong 'kỷ nguyên mới' trong quan hệ với Hàn Quốc

(Vietnam+)| 23/10/2023 12:39

Mối quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc đã được cải thiện nhanh chóng sau khi Seoul cam kết giải quyết các tranh chấp lao động thời chiến kéo dài với Tokyo.

Thu tuong Nhat Ban mong 'ky nguyen moi' trong quan he voi Han Quoc hinh anh 1Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Kyodo đưa tin Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 23/10 bày tỏ mong muốn mở ra một "kỷ nguyên mới" trong quan hệ song phương với Hàn Quốc, với mối quan hệ đã được cải thiện nhanh chóng sau khi Seoul cam kết giải quyết các tranh chấp lao động thời chiến kéo dài với Tokyo.

Trong một thông điệp tại một cuộc họp ở Tokyo có sự tham gia của các nhân vật chính trị và kinh doanh của cả hai nước, Thủ tướng Kishida nói: "Nhật Bản và Hàn Quốc là những nước láng giềng quan trọng trong việc cùng nhau giải quyết những thách thức khác nhau trong cộng đồng quốc tế."

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa cho rằng sự hợp tác chặt chẽ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc chưa bao giờ cần thiết hơn trước tình hình an ninh nghiêm trọng ở Đông Á.

Trong thông điệp gửi tới hội nghị, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nêu quan điểm tương tự, bày tỏ sẵn sàng hợp tác với Nhật Bản trong nhiều vấn đề khu vực và toàn cầu, bao gồm an ninh, kinh tế và công nghệ tiên tiến./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-nhat-ban-mong-ky-nguyen-moi-trong-quan-he-voi-han-quoc/903700.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nhật Bản mong 'kỷ nguyên mới' trong quan hệ với Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO