Thủ tướng Italy thị sát vùng Emilia-Romagna bị lũ lụt hoành hành

Dương Hoa (TTXVN/Vietnam+)| 22/05/2023 10:59

Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đã có mặt tại vùng Emilia-Romagna ngập lụt, hỏi thăm, động viên các gia đình bị ảnh hưởng và những người tình nguyện làm công tác cứu hộ, cứu nạn sau thiên tai.

Thu tuong Italy thi sat vung Emilia-Romagna bi lu lut hoanh hanh hinh anh 1Thủ tướng Italy Giorgia Meloni (phải) thăm khu vực chịu ảnh hưởng của lũ lụt tại thị trấn Faenza, Emilia-Romagna, ngày 21/5/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 21/5, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đã thị sát các vùng đang chịu ảnh hưởng lũ lụt nặng nề ở Đông Bắc nước này, ngay sau khi trở về sớm từ Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) ở Nhật Bản.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, bà Meloni đã đến tận nơi hỏi thăm, động viên các gia đình bị ảnh hưởng và những người tình nguyện. Bà bày tỏ xúc động khi nói chuyện với những người bị mất mát lớn sau thiên tai.

Người đứng đầu Chính phủ Italy dự kiến tổ chức cuộc họp nội các vào ngày 23/5 để quyết định việc cung cấp các quỹ khẩn cấp cho khu vực bị lũ lụt.

Đầu tuần này, mưa lớn - trong 36 giờ tương đương lượng mưa trong 6 tháng - tại vùng Emilia-Romagna của Italy đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng.

Nhà chức trách địa phương cho biết ít nhất 14 người thiệt mạng, hơn 36.000 phải sơ tán. Lũ lụt cũng gây ra tàn phá diện rộng và ảnh hưởng nặng nề đến nông dân trồng ngũ cốc và trái cây.

Thu tuong Italy thi sat vung Emilia-Romagna bi lu lut hoanh hanh hinh anh 2Thủ tướng ItalyGiorgia Meloni (giữa, phải) thị sát khu vực chịu ảnh hưởng của lũ lụt tại thị trấn Faenza, Emilia-Romagna, ngày 21/5/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đến ngày 21/5, mưa đã tạnh ở hầu hết các nơi. Tuy nhiên, cảnh báo thời tiết màu đỏ tại vùng Emilia-Romagna được kéo dài đến ngày 22/5.

Emilia-Romagna là một trong những vùng giàu có nhất tại Italy, đóng góp 9,1% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và tỷ lệ có việc làm là 68%, cao gần gấp 3 lần so với khu vực miền Nam.

Khi trận động đất kinh hoàng xảy ra vào năm 2012, thiệt hại kinh tế của Emilia-Romagna lên tới hơn 13 tỷ euro. Tuy nhiên, theo Liên đoàn Nông dân quốc gia Italy (Coldiretti), thiệt hại sau đợt mưa lũ lịch sử này có thể cao gấp 3 lần./.

Dương Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-italy-thi-sat-vung-emiliaromagna-bi-lu-lut-hoanh-hanh/863875.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Italy thị sát vùng Emilia-Romagna bị lũ lụt hoành hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO