Thủ tướng Hàn Quốc khẳng định cam kết cải thiện quan hệ với Nhật Bản

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)| 09/03/2023 11:42

Thủ tướng Hàn Quốc nhấn mạnh giải pháp của chính phủ nhằm bồi thường cho các lao động thời chiến được đưa ra sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng nhằm đưa quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản hướng tới tương lai.

Thu tuong Han Quoc khang dinh cam ket cai thien quan he voi Nhat Ban hinh anh 1Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo tại cuộc họp ở Seoul. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Theo hãng tin Yonhap, ngày 9/3, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo đã bảo vệ giải pháp của chính phủ nước này đối với tranh cãi về vấn đề lao động thời chiến với Nhật Bản, đồng thời nhấn mạnh quyết định này nhằm thúc đẩy mối quan hệ tích cực giữa Seoul và Tokyo.

Phát biểu tại một cuộc họp ở thủ đô Seoul, Thủ tướng Han Duck-soo nhấn mạnh giải pháp của Chính phủ Hàn Quốc được đưa ra sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng nhằm đưa quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản hướng tới tương lai, đồng thời nhanh chóng xoa dịu nỗi đau mà các nạn nhân bị cưỡng ép lao động trong thời chiến phải chịu đựng một thời gian dài.

Thủ tướng Han Duck-soo cũng chỉ đạo các bộ ngành liên quan tăng cường nỗ lực nhằm khôi phục thương mại và hợp tác với Nhật Bản.

Thủ tướng Han Duck-soo cũng khẳng định Nhật Bản có thể đóng vai trò đối tác quan trọng trong việc giải quyết nhiều vấn đề về kinh tế, an ninh, khoa học và công nghệ, cũng như các cuộc khủng hoảng khí hậu.

Phát biểu của Thủ tướng Han Duck-soo được đưa ra sau khi Seoul công bố quyết định bồi thường cho các nạn nhân Hàn Quốc bị bị cưỡng ép làm việc cho các công ty Nhật Bản trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Quá trình bồi thường sẽ được thực hiện thông qua một quỹ do các doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ, thay vì chờ các công ty Nhật Bản thực thi theo phán quyết của Tòa án Tối cao Hàn Quốc năm 2018.

Giới phân tích nhận định động thái này thể hiện cam kết mạnh mẽ của Hàn Quốc nhằm cải thiện mối quan hệ  với Nhật Bản trong bối cảnh bất ổn an ninh ngày càng gia tăng./.

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-han-quoc-khang-dinh-cam-ket-cai-thien-quan-he-voi-nhat-ban/850153.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Hàn Quốc khẳng định cam kết cải thiện quan hệ với Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO