Thời sự Đắk Nông

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên 


Đặng Hiền 22/03/2023 12:21

Sáng 22/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên Việt Nam năm 2023, với chủ đề: "Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0".

ADQuảng cáo

Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu trụ sở Văn phòng Chính phủ tại thủ đô Hà Nội với 63 tỉnh, thành phố và cơ quan T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cùng sự tham gia của hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên cả nước.

Tại điểm cầu cấp tỉnh Đắk Nông, đồng chí Lê Văn Chiến, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chủ trì.

z4201543678779_96e9382f3fdaa48ddf4ffd5f2251dcf9(1).jpg
Đồng chí Lê Văn Chiến, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã được xem phóng sự tổng quan với chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”.

ADQuảng cáo

Thủ tướng Chính phủ và đại diện các bộ, cơ quan T.Ư tham gia trả lời, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của thanh niên xoay quanh các chủ đề giáo dục, đào tạo vì mục tiêu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên 4.0; rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên; kiến tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo.

img_0031(1).jpg
Tuổi trẻ Đắk Nông tham dự tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Qua đối thoại, Thủ tướng có dịp nắm bắt tình hình; lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của thanh niên để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình xây dựng, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Chương trình là dịp để phổ biến rộng rãi tới thanh niên những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm thực hiện mục tiêu phát triển thanh niên.

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao vai trò, vị trí, tầm quan trọng của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Thủ tướng Chính phủ mong muốn tuổi trẻ cần tiên phong trong học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh ý chí của mình trong cuộc sống, công việc. Tuổi trẻ cả nước tiên phong trong lao động, sản xuất, kinh doanh, trong đổi mới sáng tạo; bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội, bảo vệ chủ quyền biển bảo; tiên phong trong hội nhập quốc tế. Thanh niên cần đi đầu trong phòng, chống tiêu cực tham nhũng; phòng chống các thế lực thù địch, bảo vệ thành quả cách mạng của đất nước…

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tặng hoa chúc mừng Ban Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhân Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3); tặng quà cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2022.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO