Thời sự

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối thoại với nông dân

Thanh Nga 30/12/2023 18:12

Chiều 30/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đại diện các bộ, ngành đã đối thoại với nông dân Việt Nam.

ADQuảng cáo

Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân năm 2023 có chủ đề "Nông dân là chủ thể, là trung tâm trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới xanh, bền vững".

1-1-.jpg
Nông dân Đắk Nông lắng nghe Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị

Hội nghị có 300 đại biểu tham dự trực tiếp tại Văn phòng Chính phủ, trong đó có khoảng 100 nông dân tiêu biểu, đại diện cho trên 10 triệu hội viên nông dân cả nước. Ngoài ra, hội nghị được kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố để đông đảo nông dân cả nước theo dõi.

Cả nước có gần 2.000 đề xuất, nguyện vọng, kiến nghị gửi gắm đến hội nghị, điều này thể hiện niềm tin, kỳ vọng lớn của nông dân tới Thủ tướng Chính phủ.

img_0011(1).jpg
Tại điểm cầu trực tuyến Đắk Nông, đại diện UBND tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, sở, ngành và các nông dân tiêu biểu tham dự

Tại hội nghị, nông dân được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành trả lời về thực hiện cách chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2023; tầm nhìn đến năm 2045.

Nông dân các vùng miền đã gửi đến Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành với mong muốn có giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững các cây trồng chủ lực như cà phê, lúa chất lượng cao, nuôi trồng thủy hải sản…

Các nhóm câu hỏi về giải pháp tiếp cận nguồn vốn, khoa học kỹ thuật, chuyển đổi số, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, an sinh xã hội, xử lý ô nhiễm môi trường trong sản xuất nông nghiệp, nông thôn… được nông dân gửi đến hội nghị.

Tại hội nghị, Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo các bộ, ngành trả lời các câu hỏi của nông dân. Trên cơ sở đối thoại, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành xem xét sớm có văn bản về giải pháp kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà nông dân phản ánh.

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính tôi thay mặt Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, các cấp hội nông dân địa phương, đặc biệt các cấp ủy tiếp tục có giải pháp nâng cao tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường và vị thế chính trị của nông dân Việt Nam trong đổi mới và hội nhập quốc tế.

Nông dân nâng cao ý chí, quyết tâm không cam chịu nghèo nàn, lạc hậu, thực hiện khát vọng làm giàu, đóng góp phát triển nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh để thúc đẩy đất nước phát triển nhanh, bền vững để nông dân thực sự có đời sống ấm no, hạnh phúc.

Cán bộ, hội viên, nông dân cả nước ra sức phấn đấu, hăng hái thi đua trong lao động, sản xuất, kinh doanh, phát huy giá trị, phẩm chất tốt đẹp của người nông dân; tích cực xây dựng nông thôn hiện đại, nông dân văn minh, tham gia phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, hội nhập quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối thoại với nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO