Thủ tướng Canada Justin Trudeau tiến hành cải tổ nội các

Hà Linh (TTXVN/Vietnam+)| 27/07/2023 06:30

Ông Justin Trudeau chỉ giữ lại Phó thủ tướng Chrystia Freeland, Bộ trưởng Đổi mới, Khoa học và Công nghiệp Francois-Philippe Champagne và Bộ trưởng Ngoại giao Melanie Joly trong nội các mới.

Thu tuong Canada Justin Trudeau tien hanh cai to noi cac hinh anh 1Thủ tướng Canada Justin Trudeau. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, ngày 26/7, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã thực hiện một cuộc thay đổi lớn trong nội các nước này, tập trung hơn vào các vấn đề kinh tế như nhà ở và chi phí sinh hoạt đang gia tăng sau gần 8 năm cầm quyền và trong bối cảnh sụt giảm về số lượng ủng hộ ở các cuộc thăm dò.

Ông Trudeau chỉ giữ lại Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Chrystia Freeland, Bộ trưởng Đổi mới, Khoa học và Công nghiệp Francois-Philippe Champagne và Bộ trưởng Ngoại giao Melanie Joly trong nội các mới.

Về những điều chỉnh, ông Trudeau đã thay đổi hoặc điều chỉnh khoảng 3/4 các vị trí so với nội các cũ, với việc Bộ trưởng nhập cư Sean Fraser được chuyển sang Bộ Nhà ở, Hạ tầng và Cộng đồng.

Ông Dominic LeBlanc trở thành Bộ trưởng An toàn công cộng, thay ông Marco Mendicino, và ông Arif Virani trở thành Bộ trưởng Tư pháp thay ông David Lametti.

Bộ trưởng Quốc phòng Anita Anand, được coi là một trong những người năng động nhất trong nội các, sẽ trở thành Chủ tịch Hội đồng ngân khố, chịu trách nhiệm về các hoạt động tài chính của Chính phủ Canada. Ông Bill Blair trở thành tân Bộ trưởng Quốc phòng.

Một nguồn tin cấp cao cho rằng ý tưởng của cuộc cải tổ lần này là dồn năng lượng mới cho các vị trí chủ chốt và đưa những người có kinh nghiệm vào đảm nhận các vai trò mới để khi đến thời điểm phù hợp, họ sẽ sẵn sàng tranh cử./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-canada-justin-trudeau-tien-hanh-cai-to-noi-cac/885555.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Canada Justin Trudeau tiến hành cải tổ nội các
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO