Thủ tướng Anh đề xuất cắt giảm thuế cho người hưu trí trong cam kết bầu cử

Minh Trang| 28/05/2024 12:53

Đảng Bảo thủ của ông Sunak cho biết họ sẽ đưa ra một khoản trợ cấp mới liên quan đến người cao tuổi và cắt giảm thuế khoảng 100 bảng Anh cho mỗi người trong số 8 triệu người hưu trí vào năm 2025.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Anh Rishi Sunak. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Anh Rishi Sunak. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Anh Rishi Sunak. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 27/5, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã đề xuất cắt giảm thuế cho hàng triệu người hưu trí trong cam kết tranh cử mới nhất của ông, nhấn mạnh tầm quan trọng của cử tri lớn tuổi trong cuộc bầu cử tháng Bảy sắp tới.

Đảng Bảo thủ của ông Sunak cho biết họ sẽ đưa ra một khoản trợ cấp mới liên quan đến người cao tuổi và cắt giảm thuế khoảng 100 bảng Anh (128 USD) cho mỗi người trong số 8 triệu người hưu trí vào năm 2025.

Con số này dự kiến sẽ tăng lên gần 300 bảng Anh mỗi năm vào cuối kỳ họp quốc hội tiếp theo.

Ông Sunak, người tuần trước đã kêu gọi tổng tuyển cử vào ngày 4/7, cho biết: "Hành động quyết liệt này chứng tỏ chúng tôi đứng về phía những người hưu trí."

Số người nghỉ hưu ở Anh đã tăng 140.000 người, lên 12,6 triệu người trong năm tính đến tháng 2/2023.

Gần 50 triệu người Anh sẽ đủ điều kiện bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sắp tới, điều mà các cuộc thăm dò dư luận dự đoán có thể sẽ chấm dứt 14 năm thống trị của đảng Bảo thủ ở nước này.

Đảng Bảo thủ cho biết đề xuất này đi kèm với cam kết của họ trong việc tăng lương hưu, giảm lạm phát.

Công đảng cũng cam kết duy trì chính sách do chính phủ Đảng Bảo thủ đưa ra vào năm 2011 nhằm ngăn chặn những người nghỉ hưu rơi vào tình trạng nghèo đói.

Tuy nhiên, các chi phí liên quan đến nó đã được giám sát chặt chẽ hơn trong những năm gần đây sau khi lạm phát ở Anh tăng vọt, đẩy chi phí trả lương hưu của Chính phủ tăng thêm 11 tỷ bảng vào năm ngoái.

Đề xuất mới sẽ tiêu tốn 2,4 tỷ bảng Anh mỗi năm vào năm 2029-2030 và được tài trợ thông qua kế hoạch đã công bố trước đó của Chính phủ nhằm tăng thêm 6 tỷ bảng Anh mỗi năm bằng cách hạn chế nạn trốn thuế./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-anh-de-xuat-cat-giam-thue-cho-nguoi-huu-tri-trong-cam-ket-bau-cu-post955838.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh đề xuất cắt giảm thuế cho người hưu trí trong cam kết bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO