Thuế - Tài chính

Thu ngân sách Đắk Nông mới đạt 53% dự toán

Nguyễn Lương 11/09/2023 16:09

Trong 8 tháng qua, Đắk Nông đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là giải ngân vốn và thu ngân sách. Đến nay, tỉnh mới thu được 1.931 tỷ đồng ngân sách, đạt 53% dự toán tỉnh giao.

ADQuảng cáo

Báo cáo tại Phiên họp thành viên UBND tỉnh Đắk Nông thường kỳ tháng 8/2023 diễn ra vào chiều 11/9 chỉ ra nhiều vấn đề nổi bật từ đầu năm đến nay.

Trong tháng 8/2023, tình hình kinh tế, xã hội gặp nhiều khó khăn. Bằng nhiều nỗ lực, nền kinh tế nội tỉnh có một số tín hiệu lạc quan. Sản phẩm công nghiệp có nhiều đơn đặt hàng trở lại.

Giá các mặt hàng nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu, dịch vụ, du lịch... đều tăng. Công tác bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm thực hiện.

img_3873(1).jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì hội nghị

Tuy nhiên, số doanh nghiệp giải thể tiếp tục gia tăng. Tình hình thu hút đầu tư ít được cải thiện. Nhiều vướng mắc ảnh hưởng đến giải ngân vốn đầu tư công, vốn các chương trình mục tiêu Quốc gia chưa được tháo gỡ. Thu ngân sách của tỉnh đạt thấp.

ADQuảng cáo
img_3863(1).jpg
Trong 8 tháng đầu năm, tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế của tỉnh Đắk Nông gặp nhiều khó khăn

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh, trong 8 tháng đầu năm, tỉnh có nhiều vấn đề nổi lên cần quan tâm.

Trước tiên là thu ngân sách Nhà nước. Đến nay, tiến độ thu ngân sách còn thấp. Tiếp đến là giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt yêu cầu. Về tốc độ tăng trưởng gặp nhiều khó khăn, nhưng vẫn thấy nhiều điểm sáng.

img_3842(1).jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười phát biểu chỉ đạo phiên họp

“Phiên họp này, chúng ta tập trung nói rõ những vấn đề làm được và không có khả năng làm được. Những tồn tại mà cứ kéo dài, ách tắc mãi thì không giải quyết được vấn đề. Chúng ta cần quyết tâm, nỗ lực, có những dự báo rõ ràng để có giải pháp, phương án tháo gỡ, nhằm đẩy mạnh các chỉ tiêu”.

Đến hết tháng 8/2023, tổng diện tích gieo trồng vụ hè thu toàn tỉnh đạt 50.236 ha; tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ 15.870 tỷ đồng. Toàn tỉnh thu hút được 3 dự án đầu tư ngoài ngân sách, với tổng vốn 442 tỷ đồng. Đến hết tháng 8/2023, Đắk Nông giải ngân 1.212 tỷ đồng, đạt 39,7% kế hoạch năm; thu ngân sách 1.931 tỷ đồng, đạt 53% dự toán tỉnh giao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu ngân sách Đắk Nông mới đạt 53% dự toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO