Thu hồi quyền sử dụng đất liên quan đến ông Nguyễn Ngọc Bắc

T.H - L.P| 02/11/2021 08:16

Thanh tra tỉnh Đắk Nông kết luận, ông Nguyễn Ngọc Bắc được nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) không đúng đối tượng, không đủ điều kiện cấp và không đúng mục đích sử dụng nên huyện Đắk Song đã có quyết định thu hồi phần diện tích cấp sai.

ADQuảng cáo

UBND huyện Đắk Song vừa ban hành Quyết định số 1088 về việc thu hồi 906 m2 đất, thuộc thửa đất số 120, tờ bản đồ số 30, được công nhận QSDĐ không đúng đối tượng cho bà Khương Thị Hồng (tại thôn 10, xã Nâm N’Jang).

Tháng 3/2019, thửa đất này có nguồn gốc là đất lâm nghiệp, 2 tháng sau (tức tháng 5/2019) được UBND huyện Đắk Song công nhận QSDĐ như Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất với diện tích 300 m2, còn lại là công nhận QSDĐ như Nhà nước giao đất không thu tiền với diện tích hơn 600 m2 cho bà Khương Thị Hồng.

Sau đó, bà Hồng sang nhượng cho ông Nguyễn Ngọc Bắc (trú ở tổ dân phố 8, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song) và ông Bắc được Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đắk Nông xác nhận là có QSDĐ.

Thanh tra tỉnh Đắk Nông kết luận, hành vi này có biểu hiện lợi dụng người khác đứng tên thực hiện hồ sơ, thủ tục để hợp thức hóa QSDĐ cho ông Bắc.

ADQuảng cáo

Hiện trạng khu đất của ông Nguyễn Ngọc Bắc mà Thanh tra tỉnh Đắk Nông đã kết luận có nhiều sai phạm

Thực hiện Kết luận thanh tra số 99, ngoài thu hồi đất, UBND huyện Đắk Song cũng thu hồi giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất có số phát hành CO 968195 của hộ ông Nguyễn Ngọc Bắc.

Hiện UBND huyện Đắk Song đã có văn bản gửi Sở Tài chính tỉnh báo cáo việc rà soát quỹ đất dôi dư và đề xuất đấu giá QSDĐ với khu đất 906 m2 nêu trên.

Trước đó, Báo Đắk Nông đã thông tin, Thanh tra tỉnh ban hành Kết luận số 99, khẳng định việc chuyển đổi, tách thửa của ông Nguyễn Ngọc Bắc là không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất. Một số thửa đất thuộc tờ bản đồ số 30 nằm trong quy hoạch đất trồng cây lâu năm, một phần diện tích còn nằm trong quy hoạch đường cao tốc Bắc- Nam. Trong quá trình thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cơ quan chức năng huyện Đắk Song đã tạo điều kiện cho ông Bắc như: không xác định vị trí đất ở trên thửa đất, không có biên bản xác minh thực địa...

Thanh tra tỉnh đã ban hành văn bản, kiến nghị khởi tố chuyển Công an tỉnh điều tra, xử lý hành vi lấn chiếm đất đai, làm nhà trái phép, san ủi, hủy hoại đất công do Nhà nước quản lý đối với ông Nguyễn Ngọc Bắc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi quyền sử dụng đất liên quan đến ông Nguyễn Ngọc Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO