Giải trí

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Bến Tre năm học 2024 - 2025

Hùng Cường 12/04/2024 15:05

Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Bến Tre năm học 2024-2025 có vài điểm khác so với những năm trước. Cụ thể, thí sinh (TS) không phải qua vòng sơ tuyển, chỉ cần đăng ký và dự thi (trước đó sơ tuyển đạt điểm mới dự thi).

ADQuảng cáo

Trưởng phòng Quản lý chất lượng và công nghệ thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bến Tre Võ Thanh Vương Đạo cho biết: Với những quy định mới sẽ mở thêm cơ hội cho các TS đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 có nguyện vọng vào Trường THPT Chuyên Bến Tre. TS không trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Bến Tre được tham gia xét tuyển theo cụm nguyện vọng các trường THPT không chuyên (theo nguyện vọng đăng ký của TS) mà không bị trừ 2 điểm như quy định trước đó.

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 và môn thi

Môn thi

TS tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Bến Tre - tỉnh Bến Tre năm học 2024-2025 thi tuyển 4 môn: Ngữ văn (chung), Toán (chung), tiếng Anh (chung) và 1 môn chuyên.

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10

Chỉ tiêu tuyển sinh là 235 học sinh, trong đó chuyên Toán 30 học sinh, Toán - Tin 30, Lý 30, Hóa 30, Sinh 30, Văn 25, Sử - Địa 15 - 15, Anh 30.

Thời gian thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Bến Tre

Thời gian thi vào ngày 5 và 6-6-2024.

ADQuảng cáo
truong-thpt-chuyen-ben-tre-1-.jpg

Hình thức thi tuyển sinh vào lớp 10

- Hình thức thi, các môn chung (Toán, tiếng Anh) thi theo hình thức kết hợp tự luận và trắc nghiệm.

- Đề thi môn tiếng Anh (chuyên) đánh giá đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết;

- Môn Tin học (chuyên) thi thực hành lập trình trên máy vi tính. Các môn chuyên còn lại thi theo hình thức thi tự luận.

Đối tượng và điều kiện dự tuyển

Là người học đã tốt nghiệp THCS, tuổi của học sinh dự thi thực hiện theo quy định hiện hành của Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học (gọi tắt là Điều lệ trường phổ thông).

Học sinh đăng ký dự tuyển vào chuyên Toán có thể đăng ký nguyện vọng 2 dự tuyển vào học chuyên Tin; nếu tuyển không đủ số học sinh chuyên Tin, có thể xét tiếp nguyện vọng 2 của các học sinh này để tuyển bổ sung vào lớp chuyên Toán - Tin. Học sinh đăng ký dự tuyển vào chuyên Văn có thể đăng ký nguyện vọng 2 vào lớp chuyên Sử, chuyên Địa, nếu lớp Sử - Địa tuyển không đủ chỉ tiêu.

Điểm xét tuyển = tổng số điểm 3 bài thi môn chung + điểm bài thi môn chuyên x 2.

Nguyên tắc xét tuyển

Chỉ xét tuyển đối với TS tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi, các bài thi môn chung đạt điểm trên 1 và bài thi môn chuyên đạt điểm trên 2 (chưa nhân hệ số).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Bến Tre năm học 2024 - 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO