Thông qua mức hỗ trợ thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự

17/06/2024 16:51

HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế thông qua mức hỗ trợ thường xuyên hàng tháng đối với Tổ trưởng, Tổ phó, Tổ viên tổ bảo vệ an ninh, trật tự là 1,88 triệu đồng/tháng; 1,52 triệu đồng/tháng; 1,16 triệu đồng/tháng.

ADQuảng cáo
Thông qua mức hỗ trợ thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự - Ảnh 1.
Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua các nghị quyết liên quan đến hỗ trợ lực lượng ANTT cơ sở

 Ngày 17/6, tại Kỳ họp chuyên đề lần thứ 18, HÐND tỉnh Thừa Thiên Huế khóa VIII đã thông qua Nghị quyết về quy định tiêu chí thành lập tổ bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT); tiêu chí về số lượng thành viên tổ bảo vệ ANTT và một số chế độ, chính sách đối với lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Theo tờ trình của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, lực lượng tham gia bảo vệ  an ninh, trật tự ở cơ sở (ANTTCS) được kiện toàn từ lực lượng bảo vệ dân phố, Công an xã bán chuyên trách đang được tiếp tục sử dụng và Đội trưởng, Đội phó đội dân phòng hiện có trên địa bàn tỉnh hoặc được tuyển chọn theo quy định của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT.

Hiện nay, thực hiện quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước và của tỉnh, cả 3 lực lượng công an viên (thôn, bản), bảo vệ dân phố, dân phòng trên địa bàn tỉnh đã được thành lập và hoạt động, có tổng số 4.199 người, khi sắp xếp kiện toàn sẽ tinh giảm 638 người.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Mức hỗ trợ thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự

Về mức hỗ trợ, bồi dưỡng đối với người tham gia bảo vệ ANTTCS: Tổ trưởng Tổ Bảo vệ ANTT là 1.880.000 đồng/tháng/người; Tổ phó Tổ bảo vệ ANTT là 1.520.000 đồng/tháng/người; Tổ viên Tổ bảo vệ ANTT là 1.160.000 đồng/tháng/người. Mức hỗ trợ này đã bao gồm hỗ trợ kinh phí đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, kinh phí đóng bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.

Mức hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Tổ bảo vệ ANTT: Đối với Tổ bảo vệ ANTT ở thôn, tổ dân phố loại 1 và loại 2 được hỗ trợ kinh phí hoạt động 3.000.000 đồng/tổ/năm. Đối với Tổ bảo vệ ANTT ở thôn, tổ dân phố loại 3 được hỗ trợ kinh phí hoạt động 2.000.000 đồng/tổ/năm.

Ngoài ra, nghị quyết còn quy định mức hỗ trợ, bồi dưỡng khi thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của cấp có thẩm quyền hoặc khi được điều động, huy động thực hiện nhiệm vụ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Đồng thời, quy định các điều kiện bảo đảm các hoạt động cho lực lượng tham gia bảo vệ ANTTCS.

Nghị quyết này có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2024.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/thong-qua-muc-ho-tro-thanh-vien-to-bao-ve-an-ninh-trat-tu-119240617165141167.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông qua mức hỗ trợ thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO