Chính trị

Thông điệp đầu năm từ các địa phương

Thanh Hằng - Hoàng Hoài 21/02/2024 14:58

Năm 2024 có ý nghĩa bản lề để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các địa phương quyết liệt thực hiện các chỉ tiêu để hoàn thành nhiệm vụ toàn nhiệm kỳ.

bia-1.jpg

Năm 2024 có ý nghĩa bản lề để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các địa phương quyết liệt thực hiện các chỉ tiêu để hoàn thành nhiệm vụ toàn nhiệm kỳ.

1(2).jpg
suong-1.jpg

Năm 2024 là năm quyết định sự thành công của cả nhiệm kỳ, TP. Gia Nghĩa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghiêm túc, cầu thị, sát với thực tiễn. TP. Gia Nghĩa quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, trong đó có chỉ tiêu về thu hút đầu tư và phát triển đô thị.

Ngay từ tháng 1/2024, kế hoạch sử dụng đất của thành phố đã được UBND tỉnh phê duyệt thông qua. Cùng với quy hoạch chung đô thị, kế hoạch sử dụng đất đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

gn(1).jpg

Gia Nghĩa được chọn là nơi tổ chức nhiều sự kiện quan trọng hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông. Thời gian qua, thành phố chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị các điều kiện cần thiết, chỉnh trang đô thị, đầu tư, nâng cấp hạ tầng để Gia Nghĩa xứng tầm là đô thị trung tâm của tỉnh.

2(2).jpg
tuan.jpg

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) và Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 19/8/2021 của Tỉnh ủy về phát triển công nghiệp của tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030, huyện Đắk R'lấp xác định phát triển ngành công nghiệp bô xít - nhôm gắn với phát triển kinh tế bền vững, tạo sự đồng thuận cao trong cộng đồng.

Để làm được điều này, huyện tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, đền bù, hỗ trợ và tái định cư thực hiện dự án khai thác mỏ để bảo đảm quỹ đất cho nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất alumin. Chính quyền các cấp kịp thời phối hợp với doanh nghiệp để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc chủ yếu về mặt cơ chế, chính sách trong hoạt động thu hồi đất, bố trí tái định cư và sản xuất kinh doanh.

dl(1).jpg

Trong quá trình thực hiện, huyện Đắk R’lấp chú trọng công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các quy định pháp luật về công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; quan tâm giải quyết những vấn đề phát sinh, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp với người dân.

3(1).jpg
trong.jpg

Năm 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đắk Song đã ban hành Nghị quyết số 10-NQ/HU về phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững giai đoạn 2020 – 2025, định hướng đến năm 2030.

Trong thời gian qua, huyện Đắk Song đã xây dựng các kế hoạch, chương trình thực hiện Đề án Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng bền vững, tạo kết nối giữa vùng sản xuất và thị trường tiêu thụ, qua đó nâng cao thu nhập cho người dân và ổn định đời sống Nhân dân.

Thế mạnh của huyện Đắk Song chính là hồ tiêu. Tổng sản lượng hồ tiêu của huyện chiếm khoảng 1/3 tổng sản lượng toàn tỉnh và chiếm 10% sản lượng hồ tiêu của cả nước. Đến hết năm 2023, huyện Đắk Song đã có 2 vùng trồng hồ tiêu và 1 vùng trồng cà phê được công nhận Vùng nông nghiệp ứng dụng CNC với tổng diện tích là hơn 2.600 ha, riêng hồ tiêu là hơn 1.500 ha.

ds(1).jpg

Để thực hiện nghị quyết của Đảng bộ huyện Đắk Song về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, huyện tập trung phát triển các cơ sở sơ chế, chế biến ngành hàng theo chuỗi liên kết, hỗ trợ đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn...

4(1).jpg
thuan(1).jpg

Huyện Đắk Glong có gần 70% là hộ đồng bào DTTS. Nhiều năm qua, huyện được ưu tiên nhiều nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng và thực hiện xóa đói, giảm nghèo, ổn định dân di cư không theo quy hoạch.

Theo kế hoạch hỗ trợ huyện Đắk Glong thoát khỏi tình trạng nghèo, đặc biệt khó khăn giai đoạn 2022-2025 được UBND tỉnh Đắk Nông ban hành vào cuối tháng 12/2022, địa phương xác định thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bền vững.

nguioi-ngheo-2e310fa32fc45fe464a6c58a718e3738.jpg
Người nghèo ở huyện Đắk Glong (Đắk Nông) được hỗ trợ các chính sách về vốn, khoa học kỹ thuật

Về mục tiêu cụ thể, huyện Đắk Glong tiếp tục triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia, phấn đấu kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo hàng năm từ 3% trở lên.

Trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chăn nuôi, phát triển kinh tế, đặc biệt là từ chính bản thân các hộ nghèo tự phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

a-bo-mat-bon-kon-hao-1-.jpg
Bon Kon Hao, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) có thêm nhiều căn nhà mới nhờ các chương trình hỗ trợ giảm nghèo
5(1).jpg
son.jpg

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Krông Nô lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) xác định, phát triển du lịch dựa trên tiềm năng, giá trị khoa học của Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông là một trong 4 đột phá.

Trong thời gian tới, huyện Krông Nô sẽ thu hút đầu tư, phát triển du lịch dựa trên tiềm năng, lợi thế sẵn có, trong đó có hệ thống hang động núi lửa. Đồng thời, huyện Krông Nô cũng tăng cường sự kết nối với các địa phương để thu hút du khách, tạo mọi điều kiện để nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân tham gia làm du lịch…

kn(1).jpg
Trong thời gian tới, huyện Krông Nô (Đắk Nông) sẽ thu hút đầu tư, phát triển du lịch dựa trên tiềm năng, lợi thế sẵn có
6(1).jpg
nhan(1).jpg

Kết thúc năm 2023, Tuy Đức vẫn là huyện “trắng” xã nông thôn mới (NTM). Chính vì thế, ngay từ năm 2024, quyết tâm chính trị của chúng tôi rất cao, với mục tiêu đến năm 2025, sẽ có ít nhất 1 xã về đích.

Để hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM, Huyện ủy, HĐND, UBND đã chỉ đạo, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân, đơn vị. Chúng tôi thường xuyên tổ chức cuộc họp để sơ kết, tổng kết, đánh giá cụ thể kết quả đạt được, từ đó tìm ra giải pháp để việc thực hiện chương trình xây dựng NTM đạt hiệu quả nhất.

xa-dakbuk-so.jpg
Xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đang tập trung công tác giảm nghèo để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2024. Trong ảnh là một góc xã Đắk Búk So với hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, kiên cố
7(1).jpg
tu.jpg

Theo định hướng, tầm nhìn, đến năm 2030, huyện Cư Jút trở thành đô thị hiện đại, thông minh, thân thiện, giàu bản sắc, xứng tầm là cực tăng trưởng ở phía bắc của tỉnh Đắk Nông.

Để thực hiện mục tiêu này, huyện Cư Jút sẽ huy động tối đa các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển thông qua việc áp dụng đa dạng các hình thức đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. Sử dụng hiệu quả các nguồn vốn cho phát triển kinh tế ở tất cả các ngành, lĩnh vực, ở tất cả các khâu trong quá trình đầu tư.

anh-duong-nguyen-van-linh-9b108156feef9e3de0edcb190594967b.jpg
Đường Nguyễn Văn Linh, thị trấn Ea T'ling, huyện Cư Jút (Đắk Nông) được mở rộng nhờ sự góp sức rất lớn của người dân hai bên đường

Bên cạnh đó, huyện Cư Jút triển khai hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội, qua đó tạo động lực, cho Cư Jút phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới vào năm 2025.

anh-do-thi-cu-jut-9f84088d3ccfcf47db231b3b4f0edf09-3330b5f54e9b1dd4903ddf8c2ea626b7.jpg
Huyện Cư Jút (Đắk Nông) đang nỗ lực phát huy nguồn lực đất đai của người dân để phát triển hạ tầng, nỗ lực trở thành "cực tăng trưởng" phía bắc của tỉnh. Ảnh: Thị trấn Ea T'ling ngày càng được đầu tư, mở rộng và phát triển
8(1).jpg
hoang.jpg

Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XV (nhiệm kỳ 2020 - 2025), huyện Đắk Mil phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025. Trong năm 2024 huyện Đắk Mil quyết tâm có 9/9 xã hoàn thành nông thôn mới và hoàn thiện 3 tiêu chí còn lại của huyện nông thôn mới.

duong-kieu-mau-b199b0eeb3317f9a589c8471a501d83a.jpg
Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên tại tỉnh Đắk Nông tại bon Đắk Láp, xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil do người dân đóng góp một phần kinh phí xây dựng

Để hoàn thành nhiệm vụ của toàn nhiệm kỳ, huyện Đắk Mil tập trung vào các giải pháp để phát triển thương mại dịch vụ, công nghiệp xây dựng và kéo giảm tỷ trọng nông-lâm-nghiệp trong cơ cấu kinh tế.

Bên cạnh đó, tận dụng các nguồn lực từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia, huyện Đắk Mil chú trọng tới công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, qua đó thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

dak-mil.jpg
Huyện Đắk Mil (Đắk Nông) là đô thị trung tâm khu vực phía Bắc của tỉnh Đắk Nông, hạ tầng khu vực trung tâm đô thị Đắk Mil ngày càng khang trang, đồng bộ

Nội dung: Thanh Hằng - Hoàng Hoài

Ảnh: PV

Trình bày: NH

Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông điệp đầu năm từ các địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO