Thông điệp của Chính phủ đẩy mạnh chuyển đổi số Quốc gia

Bảo Ngọc (th)| 12/10/2022 20:59

Trong Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi tới cộng đồng doanh nghiệp và người dân thông điệp của Chính phủ về đẩy mạnh chuyển đổi số Quốc gia trong thời gian tới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thông điệp của Chính phủ đẩy mạnh chuyển đổi số Quốc gia. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết đây là sự kiện quan trọng, được tổ chức lần đầu tiên, thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển nền kinh tế số, xã hội số và công dân số.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, cùng với xu thế Chuyển đổi xanh, Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, khách quan; góp phần phát huy sức mạnh dân tộc và sức mạnh của thời đại, nguồn lực bên trong và nguồn lực bên ngoài, giúp giải quyết hiệu quả các mối quan hệ giữa nhà nước, thị trường và xã hội…

Quan điểm xuyên suốt của Chính phủ là lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực và là nguồn lực của chuyển đổi số. Chuyển đổi số phải để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi từ dịch vụ công, tiện ích xã hội thuận tiện hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn và chính họ sẽ tạo ra nguồn lực cho sự phát triển.

Bảo Ngọc (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông điệp của Chính phủ đẩy mạnh chuyển đổi số Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO