Anh Nguyễn Văn Tuấn, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) cho biết: Những năm gần đây, tôi thấy hàng may mặc đa dạng, đẹp hơn. Tôi thường mặc quần jean, quần kaki kết hợp với áo sơ mi, áo thun, áo khoác và thấy chất lượng bảo đảm. Kiểu dáng sang trọng, nam tính, chất liệu cũng tốt nên các sản phẩm này không nhăn, rất phù hợp với tính năng động của giới trẻ. Hàng may mặc trong nước bây giờ chất lượng tương đương với nhiều nước mà giá cả không đắt lắm nên tôi chọn mua hàng nội.
![]() |
Anh Nguyễn Văn Tuấn, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) lựa chọn mua áo sơ mi tại một cửa hàng ở thị xã Gia Nghĩa |
Bên cạnh những thương hiệu đã khẳng định uy tín của công nghiệp thời trang như May 10, Việt Tiến, Việt Thắng, Nhà Bè, Phong Phú, Vinateximex… đã chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng thì các cơ sở, doanh nghiệp dệt may quy mô vừa và nhỏ cũng tìm hướng mở rộng thị trường, nhất là các tỉnh vùng sâu, vùng xa. Chuỗi cửa hàng may mặc, kinh doanh thời trang Phong Cách Mới (TP. Hồ Chí Minh) cũng đã mở cửa hàng tại đường Huỳnh Thúc Kháng (Gia Nghĩa).
Anh Lê Văn Định cho biết: “Thời trang Phong Cách Mới đã có hệ thống cửa hàng tại trung tâm các tỉnh Đắk Lắk, Bình Phước và thành phố Hồ Chí Minh. Nhận thấy thị trường may mặc ở Đắk Nông phát triển nên đầu năm 2015, tôi đã quyết định mở cửa hàng tại thị xã Gia Nghĩa".
Anh Lê Văn Quân, chủ shop thời trang Men Pro ở đường Tôn Đức Thắng (Gia Nghĩa) chuyên cung cấp các sản phẩm thời trang giành cho nam giới chia sẻ: “Cửa hàng của tôi có đến 85% là hàng Việt Nam, chủ yếu nhập từ các xưởng và chợ đầu mối tại thành phố Hồ Chí Minh. Những năm gần đây, nhờ mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt, hàng may mặc trong nước ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng, không chỉ ở dòng sản phẩm phổ thông mà cả những sản phẩm cao cấp đòi hỏi cao về thẩm mỹ".
Cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” đã thực sự tác động đến nhận thức của người tiêu dùng trong việc ưu tiên dùng hàng sản xuất trong nước. Chính sự tiếp nhận hào hứng của người tiêu dùng đối với sản phẩm may mặc Việt đã thôi thúc các nhà sản xuất, kinh doanh thời trang trong nước có thêm niềm tin phát triển thị trường nội địa.