Thời gian nghỉ hè giáo viên có được phụ cấp ưu đãi?

Chinhphu.vn| 16/11/2023 08:18

Ông Nguyễn Văn B, quê ở Hà Nội, hiện là giáo viên THCS tại xã biên giới thuộc vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Trong 2 tháng nghỉ hè, ông B về Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Trang (Sơn La) hỏi, trong 2 tháng nghỉ hè, ông B có được hưởng các khoản phụ cấp đối với giáo viên công tác tại vùng đặc biệt khó khăn không?

ADQuảng cáo

Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:

Ngày 8/10/2019, Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2019/NĐ-CP về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trong đó tại Điểm a Khoản 2 Điều 13 Nghị định này quy định:

ADQuảng cáo

"Thời gian nghỉ hè được hưởng lương đối với nhà giáo theo chế độ quy định của cơ quan có thẩm quyền thì được tính hưởng phụ cấp thu hút và phụ cấp ưu đãi theo nghề".

Việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh Sơn La thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La. Vì vậy, đề nghị bà liên hệ với cơ quan quản lý cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Sơn La (Sở Nội vụ) để được xem xét, giải đáp.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/thoi-gian-nghi-he-giao-vien-co-duoc-phu-cap-uu-dai-10223111510051599.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời gian nghỉ hè giáo viên có được phụ cấp ưu đãi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO