Kinh tế

Thời điểm vàng để Đắk Nông tăng trưởng tín dụng bán lẻ

Nguyễn Lương 06/12/2023 06:18

Dịp cuối năm, nhu cầu đầu tư sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng của người dân Đắk Nông tăng cao. Đây là cơ hội để các ngân hàng phát triển mảng tín dụng bán lẻ.

ADQuảng cáo

Hấp dẫn nhiều gói vay phục vụ tiêu dùng

Những tháng cuối năm 2023, khả năng hấp thụ vốn của nhiều doanh nghiệp đang có phần chững lại. Các ngân hàng thương mại trên địa bàn chú trọng phát triển tín dụng bán lẻ, với nhiều phân khúc khách hàng.

Nhiều gói vay được các tổ chức tín dụng tung ra như: cho vay mua đất ở, mua nhà, xây nhà, mua ô tô... với lãi suất giảm nhiều so với đầu năm. Tại Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) Chi nhánh Đắk Nông, nhiều gói tín dụng khách hàng cá nhân đang được áp dụng.

Trong đó, một số chương trình hút”khách hàng như: cho vay ưu đãi đối với người hưởng lương từ nguồn ngân sách nhà nước, cán bộ, người lao động trong các cơ quan đơn vị.

img_1744(1).jpg
Agribank Chi nhánh Đắk Nông đang triển khai nhiều gói tín dụng cho khách hàng cá nhân

Để gia tăng dư nợ bán lẻ, chi nhánh đẩy mạnh công tác truyền thông về chính sách tín dụng đối với khách hàng cá nhân đang áp dụng. Đơn vị phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức hội các cấp như: hội nông dân, hội phụ nữ... để đẩy mạnh cho vay. Nguồn vốn của đơn vị ưu tiên cho các lĩnh vực sản xuất, phục vụ nông nghiệp, nông thôn, các lĩnh vực tín dụng.

Tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Đắk Nông cũng tung nhiều gói tín dụng, với lãi suất cho vay hấp dẫn đối với khách hàng cá nhân, hộ sản xuất, kinh doanh. Chi nhánh đang triển khai gói vay ngắn hạn dành riêng cho các khách hàng phục vụ sản xuất, kinh doanh với lãi suất chỉ từ 5,2%/năm.

img_3735(1).jpg
BIDV Đắk Nông tung nhiều gói tín dụng, với lãi suất cho vay hấp dẫn đối với khách hàng cá nhân, hộ sản xuất, kinh doanh
ADQuảng cáo

Đơn vị đã thiết kế các gói tín dụng tiêu dùng theo hình thức cho vay thế chấp, tín chấp với lãi suất ưu đãi đối với cán bộ, viên chức, người lao động tại các cơ quan. Trong đó, nhiều phân khúc khách hàng được ưu tiên như: công nhân viên ngành giáo dục, công an, y tế... BIDV đang “chạy” gói cho vay trung và dài hạn để khách hàng mua nhà, mua ô tô, với quy mô vốn lớn, lãi suất chỉ từ 6,5%/năm.

Tập trung lĩnh vực bán lẻ

Nhu cầu vay vốn của người dân thời điểm cuối năm gia tăng. Nhắm vào dư địa này, khối ngân hàng thương mại tập trung vào mảng tín dụng bán lẻ. Đại diện một ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn thông tin, cho vay hộ sản xuất, kinh doanh, khách hàng cá nhân là mục tiêu hướng tới của nhiều ngân hàng.

Hiện nay, các đơn vị đang triển khai gói vay ngắn hạn đầu tư sản xuất, kinh doanh đối với khách hàng cá nhân. Sức hút của gói vay này là lãi suất cố định trong suốt khoảng thời gian vay với lãi suất 6,5%/năm và hạn mức cho vay lên tới hàng tỷ đồng.

Ngoài ra, một số ngân hàng còn có các gói vay đối với khách hàng đầu tư mua đất ở, mua nhà, mua ô tô, vay tiêu dùng... Các gói vay tín chấp dành riêng cho phân khúc khách hàng là cán bộ, công chức, viên chức với lãi suất ưu đãi đang đẩy mạnh.

img_9733(1).jpg
Nguồn vốn ưu tiên cho khách hàng phục vụ sản xuất, kinh doanh

Theo bà Lê Thị Thảo Trang, chủ siêu thị Thảo Trang, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp), cơ sở làm kinh doanh nhiều mặt hàng từ bánh kẹo, đồ gia dụng đến đồ chơi trẻ em, hàng thời trang... Thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân lớn, siêu thị đã chủ động nhập về kho lượng hàng hóa, trị giá hơn 8 tỷ đồng.

“Để mở rộng quy mô, chúng tôi đang xây dựng thêm cơ sở vật chất. Trong bối cảnh này, cơ sở được các ngân hàng cho vay nguồn vốn. Vốn được giải ngân, với lãi suất thấp, chỉ 6,5%/năm nên chúng tôi yên tâm đầu tư”, bà Trang chia sẻ.

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đắk Nông, tính hết tháng 11/2023, tổng dư nợ của các tổ chức tín dụng ở Đắk Nông đạt trên 44.000 tỷ đồng, tăng trên 10% so với thời điểm đầu năm. Trong đó, dư nợ bán lẻ chiếm trên 60% tổng dư nợ toàn địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời điểm vàng để Đắk Nông tăng trưởng tín dụng bán lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO