Giải trí

Thời điểm thức dậy an toàn cho sức khỏe, tránh khỏi bệnh tật đặc biệt là bệnh K

Hùng Cường 05/03/2024 09:45

Giấc ngủ hàng đêm của con người chỉ nên kéo dài từ 7 – 8 tiếng, như vậy để tốt nhất cho sức khỏe bạn nên đi ngủ vào khoảng thời gian lý tưởng từ lúc 22 giờ đêm đến

ADQuảng cáo
Giấc ngủ hàng đêm của con người nên kéo dài từ 7 – 8 tiếng


Thời gian thích hợp nhất để thức dậy?

Để tốt nhất cho sức khỏe cơ thể, bạn nên đi ngủ vào khoảng thời gian lý tưởng từ lúc 22 giờ đêm và khoảng thời gian từ 5-6 giờ sáng chính là thời điểm thích hợp để thức dậy. Đây là lúc mà cơ thể sẽ sản sinh cortisol – một loại hormone khiến con người có được mức hoạt động cao nhất sau khi chúng ta thức dậy khoảng 30 phút và duy trì như vậy trong 1 giờ đầu tiên.

Nên nhớ rằng giấc ngủ vào thời điểm 3-4 giờ là rất sâu, rất ngon. Lúc này, nhiệt độ trái đất, nhiệt độ cơ thể đạt mức thấp nhất. Nếu thức giấc vào giờ này không cẩn thận lại có hại cho sức khỏe. Do đó, nếu không có việc gì, không nên thức giấc vào giờ này.

Khi ngủ đủ 8 tiếng một ngày và ngủ sớm sẽ giúp cho bạn có tinh thần, năng lượng làm việc.

Những lợi ích của việc dậy sớm

1.Tinh thần hăng hái, không buồn ngủ

Nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên thức dậy sớm đầu óc sẽ linh hoạt hơn, có thể nhanh chóng tập trung vào việc học hay công việc, ít bị mệt mỏi và có nhiều năng lượng hơn.

2. Thành tích học tập xuất sắc

Một nghiên cứu của Đại học Texas, Hoa Kỳ cho thấy điểm của những sinh viên đại học dậy sớm luôn cao hơn điểm của những sinh viên đại học thuộc loại "cú đêm". Người phụ trách nghiên cứu cho biết, những sinh viên dậy sớm sống rất có kỷ luật, đến lớp đúng giờ, học tập tích cực và không gặp những vấn đề về sức khỏe do thức khuya gây ra.

ADQuảng cáo
Đồng hồ sinh học của cơ thể


3. Cẩn thận và có trách nhiệm hơn

Một số nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng những người dậy sớm có đầu óc sáng suốt hơn, lên kế hoạch trước mọi việc và hành động một cách quyết đoán. Họ làm mọi việc hiệu quả, có tổ chức, có mục tiêu rõ ràng và chú ý đến cả những chi tiết nhỏ.

4. Mỗi ngày đều làm việc với năng suất cao

Khi những "cú đêm" còn đang trằn trọc trên giường, những người dậy sớm có thể đã kết thúc buổi chạy bộ vào sáng sớm, ăn sáng và bắt tay vào giải quyết một số công việc cần thiết. Sắp xếp các hoạt động quan trọng trong ngày, bắt đầu lên kế hoạch từ trước và thực hiện chúng kịp thời.

5. Sống tích cực hơn

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Toronto ở Canada phát hiện ra rằng mọi người ở mọi lứa tuổi, những người dậy sớm đều sẽ tích cực hơn, cảm thấy tốt hơn về bản thân và có ý thức về sức khỏe mạnh mẽ hơn.

6. Nguy cơ trầm cảm thấp

Người dậy sớm có tính ngăn nắp và có xu hướng hay chuẩn bị trước, ít khi vội vàng, tính tình vui vẻ hơn. Còn những người thích thức khuya dễ bị thiếu ngủ và hay có tình trạng mệt mỏi, đây cũng là một nguyên nhân chính dẫn đến trầm cảm.

7. Hòa đồng hơn

Một nghiên cứu về tâm lý học của Đại học Sydney cho thấy những người dậy sớm thường thân thiện và có ít "tính cách tiêu cực" hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời điểm thức dậy an toàn cho sức khỏe, tránh khỏi bệnh tật đặc biệt là bệnh K
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO