Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đập tan âm mưu tấn công khủng bố của IS

Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)| 11/08/2023 14:08

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã phát hiện 3 phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang chuẩn bị một cuộc tấn công ở khu vực phía Bắc của Syria với nhiều thuốc nổ và đạn.

Tho Nhi Ky va Syria dap tan am muu tan cong khung bo cua IS hinh anh 1Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai gần làng al-Nayrab, thuộc tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria ngày 20/2/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/8 thông báo chiến dịch phối hợp giữa Cơ quan Tình báo Quốc gia (MIT) của nước này với quân đội Syria (SNA) đã đạt được kết quả, theo đó đã đập tan một âm mưu tấn công khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, thu giữ nhiều vũ khí.

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã phát hiện 3 phần tử IS đang chuẩn bị một cuộc tấn công ở khu vực phía Bắc của Syria với nhiều thuốc nổ và đạn.

Bên cạnh MIT và SNA, các lực lượng an ninh địa phương cũng tham gia chiến dịch trên. Ngoài thuốc nổ và đạn, lực lượng chức năng thu được cả súng chống tăng loại nhẹ M72LAW, tên lửa vác vai, súng AK-47 cùng nhiều loại thiết bị khác.

Năm 2013, Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những nước đầu tiên coi IS là tổ chức khủng bố. Những năm qua, Thổ Nhĩ Kỳ hứng chịu nhiều vụ tấn công của IS, khiến hơn 300 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Để ngăn chặn các vụ tấn công, Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch chống khủng bố ở cả trong nước và nước ngoài./.

Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tho-nhi-ky-va-syria-dap-tan-am-muu-tan-cong-khung-bo-cua-is/888536.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đập tan âm mưu tấn công khủng bố của IS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO