Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành không kích khu vực người Kurd ở Syria

(Vietnam+)| 05/10/2023 16:03

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã đe dọa tấn công Iraq và Syria để trả đũa một vụ đánh bom trước đó, tuyên bố tất cả các cơ sở quân sự của người Kurd ở Syria và Iraq sẽ là mục tiêu.

Tho Nhi Ky tien hanh khong kich khu vuc nguoi Kurd o Syria hinh anh 1Cảnh sát bảo vệ khu vực gần Bộ Nội vụ sau vụ đánh bom ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 1/10 vừa qua. (Nguồn: Reuters)

Theo Reuters và AFP, ngày 5/10, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria và một nguồn tin an ninh địa phương thông báo Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành không kích nhằm vào một chiếc ôtô ở khu vực do người Kurd kiểm soát tại khu vực Đông Bắc Syria, khiến 2 người thiệt mạng.

[Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi các đồng minh ủng hộ cuộc chiến chống lại PKK]

Cùng ngày, Người phát ngôn của lực lượng người Kurd xác nhận một chiếc ôtô đã bị tấn công và cho biết thêm 3 người khác đã bị thương trong một cuộc tấn công khác bằng máy bay không người lái nhằm vào một nhà máy.

Sự kiện này diễn ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa tấn công Iraq và Syria để trả đũa một vụ đánh bom trước đó, tuyên bố tất cả các cơ sở quân sự của người Kurd ở Syria và Iraq sẽ là mục tiêu quân sự hợp lệ./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tho-nhi-ky-tien-hanh-khong-kich-khu-vuc-nguoi-kurd-o-syria/900458.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành không kích khu vực người Kurd ở Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO