Thổ Nhĩ Kỳ: Người biểu tình phản đối phá rừng để mở rộng mỏ than

Nhật Ninh (TTXVN/Vietnam+)| 30/07/2023 07:31

Những người biểu tình đã tổ chức biểu tình từ đầu tuần này để phản đối kế hoạch phá rừng mở rộng mỏ than tại tỉnh Mugla, đồng thời cắm trại tại khu vực công trường để ngăn chặn việc cây cối bị đốn hạ.

Tho Nhi Ky: Nguoi bieu tinh phan doi pha rung de mo rong mo than hinh anh 1Người biểu tình phản đối phá rừng để mở rộng mỏ than tại tỉnh Mugla. (Nguồn: Euro News)

Theo hãng tin Reuters, ngày 29/7, đụng độ đã xảy ra giữa lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ và những người biểu tình phản đối phá rừng để mở rộng mỏ than tại tỉnh Mugla, miền Tây Nam nước này.

Những người biểu tình và các nhà hoạt động môi trường đã tổ chức biểu tình từ đầu tuần này để phản đối kế hoạch mở rộng mỏ than đồng thời cắm trại tại khu vực công trường để ngăn chặn việc cây cối bị đốn hạ.

Những người biểu tình cũng đã ngồi trên đường để không cho các xe chở gỗ di chuyển.

Đụng độ đã nổ ra khi lực lượng an ninh sử dụng vòi rồng và bình xịt hơi cay để giải tán những người biểu tình và các nhà hoạt động môi trường.

Hiện, lực lượng cảnh sát bán quân sự đã tiến hành phong tỏa khu trại của những người biểu tình. Hàng chục người đã bị bắt giữ trong tuần này liên quan tới các vụ đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh./.

Nhật Ninh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tho-nhi-ky-nguoi-bieu-tinh-phan-doi-pha-rung-de-mo-rong-mo-than/886125.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ: Người biểu tình phản đối phá rừng để mở rộng mỏ than
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO