Học và làm theo Bác Hồ

Thiếu tá Nguyễn Văn Nga - gắn bó, nhiệt tình với Nhân dân

Linh Thư 11/07/2023 07:11

Năng động, nhiệt huyết, Thiếu tá Nguyễn Văn Nga, Chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn Đồn biên phòng Tuy Đức luôn "bám dân, bám địa bàn" tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định về biên giới.

ADQuảng cáo

Hơn 4 năm nay, mô hình “Tiết học vùng biên” do Thiếu tá Nguyễn Văn Nga, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Đồn biên phòng Tuy Đức phụ trách đã tổ chức tuyên truyền, giảng dạy được 110 buổi/3.120 lượt giáo viên, học sinh các cấp trong và ngoài tỉnh.

Qua đó, mô hình đã góp phần tuyên truyền, trang bị kiến thức cơ bản về biên giới, chủ quyền lãnh thổ cho cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân trong địa bàn, góp phần làm cho mỗi người dân có ý thức trách nhiệm chấp hành nghiêm pháp luật về biên giới quốc gia; thêm hiểu, đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn, vất của của cán bộ chiến sĩ biên phòng bám trụ nơi biên cương của đất nước.

img_2371(1).jpg
Thiếu tá Nguyễn Văn Nga (thứ 4 bên phải), Chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn đồn Biên phòng Tuy Đức tích cực trong các phong trào, hoạt động của Chi đoàn, đơn vị

Không riêng mô hình “Tiết học vùng biên”, phát huy phẩm chất anh "Bộ đội Cụ Hồ" Thiếu tá Nguyễn Văn Nga không quản ngại khó khăn, luôn sâu sát địa bàn, tích cực tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định pháp luật, quy chế biên giới. Anh còn tích cực tham gia phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới theo Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 9/1/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, Thiếu tá Nga chủ động cập nhật thông tin, thiết kế nội dung tuyên truyền cổ động, tự thiết kế infographic, in tờ rơi... với hình thức bắt mắt, nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ.

Theo Thiếu tá Nga, Đồn biên phòng Tuy Đức được giao quản lý hơn 10km đường biên giới Việt Nam - Campuchia và địa bàn xã Đắk Búk So (Tuy Đức). Là một trong những địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống, trình độ dân trí còn thấp, do đó Đảng ủy, Ban Chỉ huy đơn vị đã xác định công tác tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân là vấn đề then chốt được đặt lên hàng đầu. Bản thân Thiếu tá Nga cũng xác định muốn làm tốt công tác vận động quần chúng phải gắn bó và gần gũi với Nhân dân nhiều hơn; làm công việc giúp dân cũng giống như mình làm việc cho gia đình, đơn vị mình.

h2-1-.jpg
Thiếu tá Nguyễn Văn Nga cùng Chi đoàn đồn Biên phòng Tuy Đức tham gia thực hiện mô hình “Tiết học vùng biên”

Gắn bó, thấu hiểu những khó khăn của người dân nơi biên giới, Thiếu tá Nguyễn Văn Nga đã tham mưu đơn vị kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ bằng tiền mặt và vật chất cho người dân trên địa bàn với tổng trị giá 300 triệu đồng; triển khai nhận đỡ đầu 3 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn trong Chương trình “Nâng bước em tới trường”, với số tiền hỗ trợ 500.000/tháng.

Từ năm 2018 đến nay, trên cương vị là Bí thư Chi đoàn, anh luôn phát huy phẩm chất của người cán bộ đoàn năng nổ, tận tâm và trách nhiệm, lãnh đạo Chi đoàn đẩy mạnh thực hiện các phong trào, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, triển khai nhiều hoạt động thiết thực như mô hình “Tiết học vùng biên”, “Tay kéo biên phòng”….

Ngoài ra, anh cùng Chi đoàn phối hợp với Huyện đoàn Tuy Đức, Đoàn xã Đắk Búk So (Tuy Đức) tổ chức các chương trình, hoạt động tình nguyện ý nghĩa như tham gia giúp đỡ, hỗ trợ người dân trên địa bàn thu hoạch mùa màng được 55 ngày công, sửa chữa 7 căn nhà, tu sửa 12,5 km đường giao thông; đổ bê tông sân trường, khắc phục khó khăn các trường học trên địa bàn…

Với những nỗ lực cố gắng của bản thân, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên giao, giúp cho đơn vị đạt được nhiều kết quả thiết thực, được đồng chí, đồng đội và người dân tin yêu, quý mến.

Thượng tá Hoàng Văn Hiểu, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông đánh giá: “Thiếu tá Nguyễn Văn Nga là cán bộ năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao. Với cương vị là Bí thư Chi đoàn, đồng chí đã chủ động tham mưu đơn vị và cùng tập thể Ban Chấp hành Chi đoàn có nhiều việc làm thiết thực để lại ấn tượng tốt, tình cảm tốt đẹp đối với Nhân dân trên địa bàn đồn đóng quân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu tá Nguyễn Văn Nga - gắn bó, nhiệt tình với Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO