Chính trị

Thiếu tá Nguyễn Quang Thơm gần gũi với Nhân dân

Trọng Nghĩa 06/11/2023 13:02

Thiếu tá Nguyễn Quang Thơm, Đội trưởng Đội Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an huyện Krông Nô (Đắk Nông) là một trong những cán bộ, đảng viên trẻ năng nổ, nhiệt huyết với công việc.

ADQuảng cáo

Sau nhiều năm công tác tại Đội Cảnh sát điều tra, năm 2018, Thiếu tá Nguyễn Quang Thơm được điều động đến nhận chức vụ Phó Đội trưởng Đội Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (nay là Đội trưởng). Nhận nhiệm vụ mới, Thiếu tá Thơm luôn sắp xếp công việc một cách khoa học để dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu các văn bản liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn.

Đặc biệt, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân luôn được Thiếu tá Thơm chú trọng. Không chỉ giúp nâng cao nhận thức tầm quan trọng của người đảng viên, tổ chức đảng, Thiếu tá Thơm luôn tạo điều kiện để chiến sĩ trẻ phát huy năng lực, rèn luyện, phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Nhiều chiến sĩ được xem xét giữ lại phục vụ lâu dài trong lực lượng công an.

img_5822(1).jpg
Thiếu tá Nguyễn Quang Thơm thường xuyên bám nắm địa bàn, nhắc nhở, giáo dục các đối tượng sau chấp hành án phạt yên tâm sinh sống, tái hòa nhập cộng đồng.

Thiếu tá Thơm thường xuyên trao đổi kinh nghiệm từ các đồng đội trong và ngoài đơn vị để tham mưu, xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ bảo đảm ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương hiệu quả. Trong đó, Thiếu tá Thơm nghiên cứu tham mưu đơn vị xây dựng mô hình điển hình trong công tác tiếp nhận, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù về địa phương được Bộ Công an công nhận.

“Bản thân tôi thường xuyên sâu sát, bám nắm địa bàn, nhất là theo dõi, nhắc nhở, giáo dục và giúp đỡ để những người sau chấp hành án phạt tù hiểu được chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, yên tâm sinh sống, tái hòa nhập cộng đồng, tránh nguy cơ tái phạm tội”, Thiếu tá Thơm cho hay.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu tá Thơm còn tham mưu triển khai thực hiện nhiệm vụ bắt, áp giải người bị kết án phạt tù không tự nguyện chấp hành án. Từ năm 2019 đến năm 2022, Thiếu tá Thơm cùng đồng đội tổ chức xử lý dứt điểm vụ án "Hủy hoại rừng" với 15 bị án là người dân tộc Mông không tự nguyện chấp hành án. Trong đó, Thiếu tá Thơm đã làm tốt việc vận động, thuyết phục kể cả bằng tiếng Mông nhằm tạo sự tự nguyện để bị án không tin, nghe lời xúi giục, kích động gây mất an ninh trong vùng đồng bào Mông.

Thiếu tá Thơm chia sẻ: “Trong công tác, cùng với thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Chỉ huy, quy định của ngành, điều quan trọng nhất là phải bám sát địa bàn, gần gũi với Nhân dân để có được nhiều nguồn tin liên quan đến tình hình an ninh trật tự. Từ đó, có phương pháp, kế hoạch tham mưu cấp trên đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội”.

Theo Thượng tá Lê Sỹ Ngọc, Phó trưởng Công an huyện Krông Nô, Thiếu tá Thơm là một trong những cán bộ, đảng viên gương mẫu, nhiệt huyết, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công, bất kể ngày hay đêm. Quá trình công tác, Thiếu tá Thơm luôn được quần chúng tin tưởng, coi như người thân trong gia đình, cung cấp nhiều nguồn tin để phục vụ công tác phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Với những nỗ lực trong công tác, Thiếu tá Thơm được các ngành, chính quyền địa phương tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu tá Nguyễn Quang Thơm gần gũi với Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO