Đời sống

Thiên tai ở Đắk Nông qua góc ảnh

Nhóm PV 03/08/2024 - 08:50

Những năm gần đây, Đắk Nông liên tục phải hứng chịu nhiều thiệt hại do tác động của các hình thức thiên tai.

ADQuảng cáo
anh 1 ngap lut gia nghia
Những trận mưa liên tục trong tháng 7/2023 đã khiến cho mực nước các sông, suối các địa phương ở phía Nam của Đắk Nông dâng cao. Cuối tháng 7/2023, mực nước suối Đắk Nông dâng cao, gây ra tình trạng ngập lụt cục bộ giữa trung tâm Gia Nghĩa (Ảnh: Lê Phước)
anh 2 cuu ho nguoi
Nước suối Đắk Nông dâng cao cuối tháng 7/2023 đã khiến cho 1 hộ dân ở phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa bị cô lập. Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để cứu hộ (Ảnh: Lê Phước)
anh 3 sat duong tranh
Một đoạn dài trên tuyến đường tránh đô thị Gia Nghĩa bị sạt lở xuống suối Đắk R'tíh tháng 8/2023. Có 2 căn nhà ven đường và rất nhiều khối đất đã bị sạt xuống dòng nước (Ảnh: Lê Phước)
anh 4 nha sat lo
Nhà của một người dân ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong bị đất từ đồi cao sạt xuống tháng 8/2023. Tường nhà bị xô đổ, hư hại. Rất may, vụ sạt lở đất không gây thiệt hại về người (Ảnh: Lê Phước)
anh 5 sut lun tuy duc
Một đoạn đường tại xã Đắk R'tíh, huyện biên giới Tuy Đức mới bị sạt lở vào đầu tháng 7/2024. Chỉ tính riêng trong tháng 7/2024, tại Đắk Nông đã xảy ra một số vụ sạt lở tại huyện Tuy Đức, Đắk R'lấp và Đắk Glong (Ảnh: Dương Phong)
anh 6 daknting
Đập công trình hồ chứa nước Đắk N'Ting, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong bị sạt trượt đầu tháng 8/2023. Mặt đập xuất hiện nhiều vết nứt, trồi lún. Cơ quan chức năng hiện đang giám định nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục (Ảnh: Lê Phước)
anh 7 di doi
Lực lượng dân quân tự vệ, bộ đội huyện Đắk Glong giúp người dân vùng ngập lụt di dời tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm vào tháng 8/2023 (Ảnh: Lê Phước)
anh 7 sat lo
Năm 2023, mưa lớn đã gây ra sạt lở đất tại nhiều khu vực của tỉnh Đắk Nông. Việc sạt lở đất không chỉ gây ra thiệt hại mà còn đe dọa tính mạng, tài sản của người dân (Ảnh: Đức Hùng)
anh 8 ho kho kiet
Mực nước phần lớn công trình thủy lợi tại huyện Đắk Mil khô kiệt thời điểm tháng 3, tháng 4/2024 (Ảnh: Lê Phước)
anh 9 kho han
Vào mùa khô đầu năm 2024, nhiều km suối Đắk Sôr chảy qua huyện Krông Nô khô cạn. Nhiều diện tích cây trồng hai bên dòng suối lâm vào cảnh khô hạn, thiếu nước tưới (Ảnh: Lê Phước)
anh 10 kho han
Hạn hán mùa khô 2023 - 2024 đã khiến cho hơn 11.000ha cây trồng bị thiệt hại và hàng trăm hộ dân thiếu nước sinh hoạt. Đắk Mil là một trong những khu vực có nhiều diện tích cây trồng bị khô hạn, thiếu nước tưới do hạn hán (Ảnh: Đức Hùng)
anh 10 tang qua
Sau khi xảy ra thiên tai, các địa phương như Tuy Đức (trong ảnh) nhanh chóng di dời người dân vùng nguy hiểm tới nơi an toàn. Các lực lượng hỗ trợ người dân các nhu yếu phẩm cho người dân trong lúc thiên tai (Ảnh: Đức Hùng)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiên tai ở Đắk Nông qua góc ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO