Kinh tế

Thị trường điện lạnh Đắk Nông "nóng" lên với thời tiết

Nguyễn Lương 10/05/2023 05:00

Mặc dù đã có những cơn mưa, giúp hạ nhiệt nhưng Đắk Nông vẫn trong cao điểm nắng nóng. Do vậy, thị trường hàng điện lạnh "nóng" hơn và sức mua của người dân tăng mạnh.

ADQuảng cáo

Doanh thu tăng nhiều lần

Tại trung tâm Điện máy xanh, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa), lượng khách hàng đến tìm hiểu, chọn mua các thiết bị làm mát tăng mạnh. Số lượng khách tăng đột biến vào khoảng 10 ngày trở lại đây.

Theo chị Lê Minh Huệ, Quản lý Trung tâm Điện máy xanh, đây là cao điểm của thị trường điện lạnh. Sức mua hiện đã tăng gấp 3 đến 4 lần so với ngày thường.

img_3490(1).jpg
Nhu cầu tiêu thụ hàng điện lạnh thời điểm này tăng vọt.

“Hơn 90% khách hàng đến trung tâm đều tập trung mua các mặt hàng điện lạnh. So với mọi năm, thời tiết năm nay khá oi bức. Nhu cầu của người dân vì thế tăng theo”, chị Huệ chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Anh, ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) vừa chọn mua máy điều hòa. Theo anh Anh, thời tiết năm nay nóng hơn mọi năm. Gia đình có nhu cầu lắp đặt điều hòa trong các phòng ngủ.

“Chưa năm nào nghĩ đến lắp máy điều hòa. Riêng năm nay phải lắp, vì thời tiết quá nóng”, anh Anh cho biết.

Còn đối với gia đình chị Nguyễn Hoài Thương, xã Nâm N’Jang (Đắk Song), sản phẩm làm mát là những đồ dùng không thể thiếu đối với gia đình chị.

“Năm nay, thời tiết oi bức sớm và nóng hơn. Nhu cầu mát mẻ cho con trẻ luôn được gia đình tôi ưu tiên. Ngoài lắp đặt điều hòa, gia đình tôi mua thêm 2 quạt hơi nước ở phòng khách”, chị Thương cho biết

z4326841408819_ec344918a437b1ce0557daa0b070b669(1).jpg
Ngoài điều hòa, các loại quạt máy, quạt hơi nước cũng được khách hàng chọn lựa để dùng trong những ngày nắng nóng.

Tại cửa hàng Điện máy xanh, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil), sức mua của người dân cũng tăng cao. So với các tháng trước, lượng khách mua thời điểm này tăng gấp đôi.

ADQuảng cáo

“Ngoài máy điều hòa, nhiều gia đình chọn mua thêm quạt điều hòa để dùng xen kẽ, góp phần tiết kiệm điện. Cơ sở chúng tôi chủ động nhập nhiều mẫu mã, giá cả phù hợp để phục vụ người dân”, anh Nguyễn Ngọc Phong, quản lý cửa hàng Điện máy xanh cho biết.

Theo ghi nhận, trong năm nay, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm điện lạnh đến từ các thương hiệu như: Panasonic, Sharp, Samsung, Toshiba…

Tuy đang là thời điểm “vàng” của các dòng sản phẩm điện lạnh, nhưng mặt bằng giá chung cơ bản không tăng. Một số mặt hàng chỉ dao động trong khoảng 1% đến 3%.

Đẩy mạnh khuyến mãi

Mùa nắng nóng năm nay, thị trường điện lạnh khởi động ấn tượng. Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn được triển khai để kích thích sức mua của người dân.

Tại hầu hết các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng điện máy trên địa bàn đều có chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 20 - 50%. Khi mua các mặt hàng điện lạnh, khách hàng còn được tặng kèm vật tư ống đồng, hỗ trợ phí lắp đặt, gia tăng bảo hành.

Một số dòng sản phẩm còn được 1 đổi 1 trong vòng 1 năm đầu sau khi mua. Nhiều sản phẩm còn có chương trình mua trả góp với lãi suất 0%.

z4326841391522_e3f9063de7e82eaf6d329f2b52cfae8c(1).jpg
Các cửa hàng kinh doanh đồ điện lạnh đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để hút người mua.

Nhiều hệ thống phân phối, đơn vị chuyên kinh doanh đồ điện đã mở rộng kênh phân phối hàng hóa trên địa bàn. Thông qua các kênh này, người tiêu dùng địa phương thêm nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Ngoài bán hàng trực tiếp, các cửa hàng còn gọi điện trực tiếp để cung cấp thông tin, tư vấn cho khách hàng qua điện thoại.

Trước nhu cầu tiêu dùng tăng cao, các mẫu mã hàng hóa phong phú, đa dạng về chủng loại, giá cả. Người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ trước khi chọn mua. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm điện lạnh, với nhiều chức năng, mức giá khác nhau.

Tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm chính hãng, cũng có không ít sản phẩm là hàng giả, hàng nhái. Người dân nên cẩn trọng, tránh trường hợp nhầm lẫn trong quá trình chọn mua.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường điện lạnh Đắk Nông "nóng" lên với thời tiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO