Thị trường dầu sẽ có thêm cung từ nước sản xuất dầu lớn nhất châu Phi

Nguyễn Tú (TTXVN/Vietnam+)| 24/09/2023 10:01

Chính phủ Nigeria đã tổ chức một loạt cuộc họp với 15 công ty dầu mỏ để thảo luận về cách họ có thể tăng cường sản xuất nhằm nâng sản lượng dầu lên 2,1 triệu thùng mỗi ngày vào cuối năm 2024.

Thi truong dau se co them cung tu nuoc san xuat dau lon nhat chau Phi hinh anh 1Công nhân làm việc tại một nhà máy lọc dầu của Tập đoàn Dangote (Nigeria). (Nguồn: Reuters)

Tổng thống Nigeria ngày 23/9 cho biết nước này dự kiến sẽ nâng sản lượng dầu lên 2,1 triệu thùng mỗi ngày vào cuối năm tới, sau khi các công ty dầu mỏ hoạt động tại nước này cam kết đầu tư 13,5 tỷ USD trong ngắn hạn.

Nigeria là nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Phi, nhưng sản lượng của nước này đang suy giảm do nạn trộm cắp dầu thô quy mô lớn, các cuộc tấn công vào đường ống dẫn dầu ở khu vực đồng bằng Niger và sự thiếu hụt đầu tư, khiến doanh thu của chính phủ sụt giảm và thâm hụt tài chính lớn.

Dữ liệu từ cơ quan quản lý xăng dầu cho thấy sản lượng dầu của Nigeria đạt 1,41 triệu thùng/ngày trong tháng Tám, tăng 8% so với tháng Bảy.

Trong một tuyên bố, văn phòng Tổng thống cho biết cố vấn đặc biệt về năng lượng của Tổng thống Bola Tinubu, ông Olu Verheijen, và cơ quan quản lý dầu mỏ đã tổ chức một loạt cuộc họp với 15 công ty dầu mỏ, bao gồm Total, Chevron, Shell và ExxonMobil để thảo luận về cách họ có thể tăng cường sản xuất.

Theo tuyên bố, các công ty đã xác định được một số trở ngại đối với hoạt động đầu tư mà chính phủ sẽ giải quyết, nhưng không đưa ra thông tin chi tiết.

Tuyên bố nhấn mạnh: "Với việc kết thúc các cuộc tham vấn này, 13,5 tỷ USD trong các dự án đầu tư ngắn hạn hiện đang được triển khai được dự đoán sẽ mở đường cho việc cung cấp sản lượng 2,1 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 12/2024, trừ khi những thách thức không lường trước xảy ra."

Một phát ngôn viên của Tổng thống hôm 19/9 dẫn lời một giám đốc điều hành cấp cao của ExxonMobil cho biết, công ty này đã cam kết sản xuất thêm gần 40.000 thùng dầu mỗi ngày ở Nigeria./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/thi-truong-dau-se-co-them-cung-tu-nuoc-san-xuat-dau-lon-nhat-chau-phi/896223.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường dầu sẽ có thêm cung từ nước sản xuất dầu lớn nhất châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO