Thời sự Đắk Nông

Thí sinh Đắk Nông hoàn thành tốt môn thi đầu tiên

PV 28/06/2023 12:08

Trong buổi thi đầu tiên môn Ngữ Văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, hơn 7000 thí sinh tại tỉnh Đắk Nông đã chủ động đến điểm thi từ rất sớm, hoàn thành tốt bài thi.

ADQuảng cáo

Tại huyện Cư Jút: Sau trận mưa đêm ngày 27/6, sáng nay thời tiết đẹp, 997 thí sinh ở huyện Cư Jút bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Cư Jút có 2 điểm thi gồm: Điểm thi tại Trường THPT Phan Chu Trinh có 401 thí sinh, điểm thi tại Trường THPT Phan Bội Châu có 596 thí sinh.

Ngay từ sáng sớm, các thí sinh đã tập trung tại các điểm thi, kiểm tra lại thông tin cá nhân, chuẩn bị sẵn thẻ dự thi, căn cước công dân và bút trước khi chính thức bước vào kỳ thi.

4645b-1-.jpg
Các thí sinh ra về sau khi kết thúc môn thi đầu tiên

Theo ông Lê Thế Hiển, Trưởng điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh, sáng nay, kết thúc môn thi đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh không phát sinh các vấn đề liên quan đến thực hiện quy chế thi.

Sau 120 phút làm bài thi môn Ngữ văn, hầu hết các thí sinh đều cho rằng đề thi không quá bất ngờ, cấu trúc phù hợp. Đây là khởi đầu tốt cho các thí sinh tự tin bước vào các môn thi tiếp theo. Chiều nay các em tiếp tục thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút.

Tại Đắk Glong: Hơn 350 thí sinh trên địa bàn huyện đã hoàn thành xong bài thi môn Ngữ văn.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại 2 điểm thi trên địa bàn huyện Đắk Glong, các em học sinh, phụ huynh đều “thở phào” nhẹ nhõm sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên. Đặc biệt, sáng hôm nay, thời tiết nắng ráo nên khá thuận lợi cho việc di chuyển đến điểm thi của các em học sinh cũng như phụ huynh học sinh.

836c2-1-.jpg
Lực lượng tình nguyện đồng hành, hỗ trợ thí sinh dự thi

Theo ông Đoàn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trên địa bàn huyện Đắk Glong có trên 350 thí sinh tham gia, với 21 phòng thi được bố trí tại 2 điểm thi là Trường THPT Đắk Glong, xã Quảng khê và Trường THCS& THPT Lê Duẩn, xã Quảng Sơn.

Để chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi, trước đó, UBND huyện Đắk Glong đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan đơn vị phối hợp thực hiện tốt việc rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí, bố trí nhân lực đủ tiêu chuẩn tham gia các khâu, các hoạt động phục vụ công tác thi.

Đồng thời, huyện đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến quy chế thi để giảm thiểu vi phạm, đặc biệt là liên quan đến vấn đề vi phạm sử dụng công nghệ cao. Ngoài ra, huyện đã yêu cầu các đơn vị chức năng thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường xung quanh khu vực các điểm thi và bảo đảm điện lưới ổn định trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Tại điểm thi số 01 - Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa), nhiều thí sinh tự tin cho biết cơ bản hoàn thành hết các yêu cầu của đề thi.

Thí sinh Trương Ngọc Gia Hân chia sẻ: “Câu nghị luận xã hội với yêu cầu viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc cân bằng cảm xúc trong cuộc sống, tạo ra một góc nhìn tương đối mới mẻ, có khả năng khơi gợi hứng thú và những suy nghĩ sâu sắc cho thí sinh. Còn với phần nghị luận văn học, Vợ nhặt là một trong những tác phẩm em cũng đã ôn. Em cảm thấy đề thi khá vừa sức”.

1.jpg
Thí sinh làm bài thi Ngữ văn tại điểm thi số 01

Cùng tâm trạng, thí sinh Nguyễn Xuân Bắc vui vẻ nói, đề thi năm nay hay, giúp thí sinh làm trọn vẹn. “Đề thi hôm nay vừa sức với học sinh. Em dự kiến đạt tầm 7 điểm trở lên. Vượt qua bài thi đầu tiên thuận lợi, em sẽ có động lực tốt để vượt qua những môn thi tiếp theo”, Xuân Bắc chia sẻ.

Tại điểm thi số 04 - Trường THPT Phạm Văn Đồng (Đắk R’lấp), thí sinh đánh giá đề môn Ngữ văn “dễ thở”, giúp thí sinh dễ đạt điểm trung bình.

Đối với đề thi Nghị luận xã hội, các thí sinh bày tỏ sự hào hứng khi đề cập tới vấn đề "cân bằng cảm xúc". Đây không chỉ là nội dung có yếu tố thời sự mà còn phù hợp với lứa tuổi của các em, từ đó giúp thí sinh có những đánh giá, suy nghĩ khác nhau.

2.jpg
Các thí sinh vui mừng vì đề môn Ngữ văn vừa sức, mang tính gợi mở cao

"Lựa chọn khối tự nhiên nên môn Ngữ văn là môn thi thử thách nhất đối với em trong kỳ thi này. Em tự tin và yên tâm nhất với đề Nghị luận xã hội vì phần này giúp em dễ kiếm điểm”, thí sinh Nguyễn Tùng Lâm cho hay.

Đối với phần nghị luận văn học, nhiều thí sinh bất ngờ khi tác phẩm Vợ nhặt xuất hiện. Trước đó, nhiều người dự đoán năm nay đề sẽ chọn tác phẩm Đất nước hoặc Người lái đò sông Đà.

Thí sinh Nguyễn Thị Lưu Hà, dự thi tại Điểm thi 04, Trường THPT Phạm Văn Đồng đánh giá: "Về cơ bản đề chính thức bám sát đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo tính toán, em làm được khoảng 60% đề thi, trong đó câu hỏi nghị luận xã hội mang lại cho em nhiều cảm xúc nhất".

3.jpg
Thí sinh rạng rỡ, rời phòng thi tại điểm thi 04

Theo đánh giá, môn thi đầu tiên diễn ra an toàn. Toàn tỉnh có 14 thí sinh vắng thi và có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi tại điểm thi THPT Nguyễn Tất Thành (Đắk R'lấp). Ngoài điểm thi, các lực lượng chức năng phối hợp làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. 

Chiều nay, thí sinh sẽ tiếp tục kỳ thi với môn Toán theo hình thức trắc nghiệm. Thời gian làm bài 90 phút. 

(2) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh Đắk Nông hoàn thành tốt môn thi đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO