Chính trị

Thi hành kỷ luật 2.894 đảng viên trong 6 tháng đầu năm 2023

Lê Phước 10/07/2023 13:00

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp đã thi hành kỷ luật 92 tổ chức đảng và 2.894 đảng viên.

ADQuảng cáo

Sáng 10/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú đã chủ trì Hội nghị toàn quốc sơ kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Võ Đình Tín, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tham dự hội nghị.

a1-chu-tri(1).jpg
Đồng chí Võ Đình Tín, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cùng các đại biểu dự hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy các cấp thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và trực tiếp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát.

UBKT Trung ương và UBKT các địa phương, đơn vị tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy giao với khối lượng công việc lớn, chất lượng, hiệu quả không ngừng được nâng lên.

UBKT các cấp đã chủ động, quyết liệt thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên có liên quan đến các vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Có thể kể đến các vụ án, vụ việc sai phạm liên quan đến Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Tập đoàn FLC.

Cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra gần 19.500 tổ chức đảng và hơn 100.000 đảng viên theo điều 30, Điều lệ Đảng. Cấp ủy các cấp và chi bộ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 115 tổ chức và 795 đảng viên. UBKT các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 914 tổ chức đảng và 3.057 đảng viên.

Qua kiểm tra, cấp ủy các cấp và chi bộ đã thi hành kỷ luật 182 tổ chức đảng và 7.056 đảng viên (khai trừ ra khỏi Đảng 361 đảng viên). UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 92 tổ chức đảng và 2.894 đảng viên (khai trừ 1.132 đảng viên).

a2-theo-doi(1).jpg
Các đại biểu theo dõi hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Công tác giám sát tổ chức đảng và đảng viên được thực hiện nghiêm. UBKT các cấp đã tiếp nhận 8.495 đơn, thư tố cáo, phản ánh. Việc giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng và kiểm soát tài sản, thu nhập được quan tâm, chú trọng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Cẩm Tú đánh giá cao sự nỗ lực của UBKT các cấp. Công tác phối hợp giữa UBKT các cấp với cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ ngày càng chặt chẽ, đồng bộ. Việc xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức và đội ngũ cán bộ UBKT các cấp ngày càng được quan tâm.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, UBKT Trung ương yêu cầu cấp ủy, UBKT các cấp tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đồng chí Trần Cẩm Tú yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm. Các đơn vị tập trung tham mưu xây dựng, hoàn thiện thể chế về công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm khoa học, chặt chẽ, đồng bộ.

Các đơn vị tổ chức triển khai hiệu quả Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị. UBKT các cấp tập trung kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và tập trung vào những địa bàn, lĩnh vực, những nơi có nhiều vấn đề nổi cộm, dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi hành kỷ luật 2.894 đảng viên trong 6 tháng đầu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO