Việc tử tế

Thêm niềm tin cho học sinh khó khăn Đắk Nông tiếp bước đến trường

Hoàng Dương 30/10/2023 05:30

Những suất học bổng khuyến học góp phần đem lại niềm vui, lòng tin cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi tiếp bước trên con đường học tập.

ADQuảng cáo

Động viên kịp thời

Từ nhà em Đinh Nguyễn Thanh Trà, học sinh lớp 7C, Trường THCS Bu Prăng, xã Quảng Trực (Tuy Đức) tới điểm trường Tiểu học Lê Hồng Phong, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) là cả một chặng đường dài. Đường dài nhưng không thể làm vơi đi sự háo hức của Trà và các em học sinh trong ngày vui được nhận học bổng do Hội Khuyến học tỉnh Đắk Nông và các nhà hảo tâm trên địa bàn trao tặng. “Em rất vui và biết ơn khi nhận được học bổng. Đây là số tiền rất ý nghĩa, em sẽ sử dụng để mua sách, đồ dùng phục vụ học tập", em Đinh Nguyễn Thanh Trà phấn khởi .

dscf5947(1).jpg
Niềm vui của em Đinh Nguyễn Thanh Trà, học sinh lớp 7C Trường THCS Bu Prăng, xã Quảng Trực (Tuy Đức) cùng mẹ khi đến điểm trao tặng học bổng

Còn với em H’Rinh, học sinh lớp 8, Trường THCS Quang Trung, xã Đắk R'tíh (Tuy Đức) phần học bổng là sự động viên kịp thời trên hành trình tìm "con chữ" với mong muốn thay đổi cuộc sống của em. H’Rinh là chị cả trong gia đình đông con. Bố mẹ H’Rinh làm nông, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên con đường đến trường của em gian nan hơn.

Chia sẻ niềm vui khi nhận được học bổng, H’Rinh cho biết, em rất cảm ơn Hội Khuyến học, các nhà hảo tâm đã trao tặng học bổng. Em dự định sẽ dùng số tiền này để mua sắm thêm sách vở, đồ dùng học tập và cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô, cha mẹ và các nhà hảo tâm.

Giúp bước chân đến trường thêm vững vàng

ADQuảng cáo

Theo thông tin từ Hội Khuyến học tỉnh Đắk Nông, từ đầu năm 2023 đến nay, Hội đã phối hợp với các đơn vị có liên quan trao tặng hơn 1.400 suất học bổng trị giá gần 1,2 tỷ đồng cho học sinh nghèo vượt khó. Riêng trong tháng 10 vừa qua, Hội Khuyến học tỉnh Đắk Nông tổ chức trao tặng 290 suất học bổng “Học sinh nghèo vượt khó” và “Khuyến học” cho 290 em học sinh cấp I, cấp II có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh, với tổng giá trị 290 triệu đồng.

dscf5983(1).jpg
Đại diện Hội khuyến học tỉnh Đắk Nông và huyện Tuy Đức trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cố gắng phấn đấu vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập

Ông Lê Đình Vượng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Đắk Nông cho biết, hằng năm, Hội khuyến học tỉnh trích gần 400 triệu đồng để hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó hiếu học, đạt thành tích cao trong học tập. Hi vọng rằng những suất học bổng này sẽ tạo niềm vui, khuyến khích, động viên cho các em cố gắng hơn nữa. Hội Khuyến học gửi lời cảm ơn tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân luôn đồng hành với Hội để giúp đỡ các em học sinh trên địa bàn tỉnh.

dscf5843(1).jpg
Niềm vui phấn khởi trên khuôn mặt của em H'Rinh (thứ nhất từ trái qua) và các bạn học cùng trường THCS Quang Trung, xã Đắk R'tíh (Tuy Đức)

Bên cạnh sự quan tâm từ phía các cấp ủy, chính quyền, Hội Khuyến học, có sự đồng hành của các nhà hảo tâm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của công tác khuyến học tại tỉnh. Trong đó, từ 2014-2022, Tập đoàn Viettel đã trao tặng hơn 2.000 suất học bổng "Vì em hiếu học" cho các em học sinh cấp I, cấp II thuộc 31 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Đắk Nông, với tổng giá trị học bổng trao tặng là hơn 2,4 tỷ đồng. Riêng năm 2023, Tập đoàn Viettel tiếp tục triển khai chương trình ý nghĩa này ở 17 xã đặc biệt khó khăn tại Đắk Nông, với tổng trị giá học bổng trao tặng 340 triệu đồng.

dscf5892(1).jpg
Sự đồng hành của các đơn vị, nhà hảo tâm với Hội Khuyến học đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển công tác khuyến học tại tỉnh

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc chi nhánh Viettel Đắk Nông chia sẻ, sau 9 năm triển khai chương trình học bổng "Vì em hiếu học", Viettel Đắk Nông mong rằng, những món quà này sẽ hỗ trợ, giúp các em vươn lên trong học tập, giúp bước chân đến trường thêm vững vàng hơn. Đồng thời, hy vọng các nhà hảo tâm khác sẽ cùng chung tay với Viettel để giúp đỡ nhiều hơn cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm niềm tin cho học sinh khó khăn Đắk Nông tiếp bước đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO