Thêm một trường học được Việt Nam bàn giao cho Lào

Phạm Kiên-Bá Thành (TTXVN/Vietnam+)| 03/08/2023 07:24

Theo báo chí Lào, nằm tại Km 18 ở trung tâm thị xã Xayaboury, ngôi trường có diện tích xây dựng trên 300 m2 gồm 2 tầng, 10 phòng học với tổng kinh phí đầu tư hơn 5 tỷ đồng.

Them mot truong hoc duoc Viet Nam ban giao cho Lao hinh anh 1Ảnh minh họa (Nguồn:TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, báo chí Lào số ra ngày 3/8 đưa tin chính quyền tỉnh Thái Bình của Việt Nam vừa bàn giao một trường trung học phổ thông cho chính quyền tỉnh Xayaboury, Bắc Lào; Khẳng định đây là một dấu son mới trong quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thái Bình và tỉnh Xayabory nói riêng và quan hệ giữa hai nước Lào và Việt Nam nói chung.

Theo báo chí Lào, nằm tại Km 18 ở trung tâm thị xã Xayaboury, ngôi trường có diện tích xây dựng trên 300 m2 gồm 2 tầng, 10 phòng học với tổng kinh phí đầu tư hơn 5 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, ngôi trường sẽ đi vào vận hành vào tháng 9 tới, khi năm học mới ở Lào bắt đầu. Và để giúp các giáo viên và học sinh của trường nâng cao chất lượng dạy và học, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình đã tặng nhà trường 30 bộ máy tính.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Xayaboury, ông Phetphixay Sounvilay nhấn mạnh ngôi trường là minh chứng cho tinh thần hợp tác giữa hai tỉnh Xayaboury và Thái Bình; Khẳng định cơ sở mới không chỉ giúp cải thiện cơ sở hạ tầng giáo dục và phát triển nguồn nhân lực ở Xayaboury, mà còn góp phần củng cố quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa Lào và Việt Nam vì lợi ích của cả hai quốc gia.

Nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc cung cấp giáo dục có chất lượng, đem lại cho trẻ em các kiến thức và kỹ năng cần thiết để tiếp tục phát triển đất nước Lào, ông Phetphixay khẳng định, nhân dân tỉnh Xayaboury, bao gồm các cơ quan quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh và người dân địa phương, biết ơn sâu sắc Chính phủ, nhân dân Việt Nam và tỉnh Thái Bình luôn quan tâm giúp phát triển các cơ sở hạ tầng giáo dục tại Lào.

Theo Phó Tỉnh trưởng tỉnh Xayaboury, việc hợp tác trong lĩnh vực giáo dục không chỉ củng cố mối quan hệ giữa nhân dân hai nước và hứa hẹn một tương lai tươi sáng hơn cho các thế hệ mai sau, mà còn là minh chứng cho tình hữu nghị trường tồn giữa Lào và Việt Nam./.

Phạm Kiên-Bá Thành (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/them-mot-truong-hoc-duoc-viet-nam-ban-giao-cho-lao/886929.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một trường học được Việt Nam bàn giao cho Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO