Thêm một tổ hợp phòng không S-400 được triển khai tới Belarus

(Vietnam+)| 29/05/2023 10:01

Bộ Quốc phòng Belarus cho biết tổ hợp tiếp theo của hệ thống tên lửa phòng không S-400 đã đến Cộng hòa Belarus. Trong tương lai gần tổ hợp này sẽ đảm nhận nhiệm vụ trực chiến.

Them mot to hop phong khong S-400 duoc trien khai toi Belarus hinh anh 1Hệ thống phòng không S-400 tham gia cuộc tập trận ở Brest, Belarus, ngày 9/2/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

TASS đưa tin cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Belarus thông báo thêm một tổ hợp tên lửa phòng không S-400 đã được triển khai tới nước này.

Thông cáo xác nhận: "Tổ hợp tiếp theo của hệ thống tên lửa phòng không S-400 đã đến Cộng hòa Belarus. Trong tương lai gần tổ hợp này sẽ đảm nhận nhiệm vụ trực chiến. Các xạ thủ phòng không Belarus đã hoàn thành toàn bộ khóa huấn luyện sử dụng hệ thống trong chiến đấu tại các cơ sở đào tạo của Nga."

Bộ trên cho biết thêm quân nhân Belarus sẵn sàng áp dụng kiến thức và kỹ năng của họ vào thực tế để đảm bảo an ninh quân sự của Nhà nước Liên minh.

Việc cung cấp các hệ thống phòng không được thực hiện trong khuôn khổ hợp tác quân sự và kỹ thuật quân sự giữa Belarus và Liên bang Nga.

Hiện tại, Belarus tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm xây dựng tiềm năng chiến đấu của tập đoàn quân khu vực, trong đó có việc trang bị cho các đội hình và đơn vị quân đội của lực lượng vũ trang các loại bằng vũ khí mới hiện đại.

Ông Andrei Lukyanovich, Tư lệnh Lực lượng Phòng không-Không quân Belarus, nhấn mạnh: "Hệ thống tên lửa phòng không S-400 là một yếu tố quan trọng để đảm bảo an ninh cho đất nước chúng tôi và công sức lao động hòa bình của người dân chúng tôi."

Ngày 28/5, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ONT, Thư ký Hội đồng An ninh Belarus Alexander Volfovich tuyên bố phương Tây đã khiến Minsk không còn lựa chọn nào khác ngoài việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga trên lãnh thổ Belarus.

Ông nói rằng trong những năm 1990, "phương Tây, trước hết là Mỹ, đã đảm bảo an ninh và không có bất kỳ biện pháp trừng phạt nào đối với Belarus, nhưng giờ đây họ đã thất hứa. Bằng cách theo đuổi chính sách phớt lờ lợi ích của các quốc gia khác, Mỹ đang tìm cách kích động các điểm nóng căng thẳng xung quanh Nga"./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/them-mot-to-hop-phong-khong-s400-duoc-trien-khai-toi-belarus/865116.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một tổ hợp phòng không S-400 được triển khai tới Belarus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO