---- Pháp luật

Thêm một dự án giao thông ì ạch ở Cư Jút

Lê Phước 20/03/2023 05:00

Dự án nâng cấp, cải tạo đường giao thông liên xã, đoạn đi qua Trung tâm xã Nam Dong (Cư Jút) đang triển khai ì ạch, ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân lân cận.

ADQuảng cáo

Mấy tháng nay, đoạn đường đi qua trung tâm xã Nam Dong ngày càng xuống cấp nghiêm trọng. Trên mặt đường xuất hiện vô số ổ gà, bụi bặm, rất khó đi.

Hằng ngày, trên tuyến đường qua thôn Trung tâm, xã Nam Dong có nhiều người dân kéo vòi nước để tưới đường. Đoạn nào được tưới thì đỡ bụi, đoạn nào không có nước tưới thì bụi mù mịt.

a1-nam-dong-2-1-.jpg
Mặt đường đoạn qua trung tâm xã Nam Dong xuống cấp, nhiều "ổ gà"

Anh Nguyễn Văn Quân, một người dân ở thôn Trung tâm cho biết: "Thấy bụi quá, ngày nào tôi cũng kéo vòi tưới nước cả một đoạn dài. Nhưng chỉ được vài tiếng vì mùa này nắng lắm. Hết nước, đường lại bụi mù trời".

Một người dân khác ở thôn Trung tâm cho biết: "Ở phía thôn 1, chúng tôi thấy người ta đào 2 bên đường để lắp cống thoát nước. Mấy tháng rồi mà không hiểu sao đoạn đi qua thôn Trung tâm chưa thấy động tĩnh gì".

Dự án nâng cấp, cải tạo đường giao thông liên xã đi qua Trung tâm đô thị Nam Dong được HĐND tỉnh Đắk Nông phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 11/5/2021. Dự án được nâng cấp các hạng mục nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và điện chiếu sáng theo tiêu chuẩn đường đô thị.

Mục tiêu đầu tư dự án để hoàn chỉnh hệ thống đường giao thông đô thị nhằm đáp ứng phát triển đô thị, định hình cơ sở hạ tầng, giao thương hàng hóa. Từ đó, tạo đà để phát triển kinh tế - xã hội, không gian đô thị mới cho Nam Dong.

a2-nam-dong-1-1-.jpg
Dự án nâng cấp trung tâm Nam Dong được kỳ vọng sẽ mang lại những tín hiệu tích cực nhưng triển khai rất chậm
ADQuảng cáo

Dự án này có quy mô đầu tư nâng cấp, cải tạo khoảng 4 km đường tiêu chuẩn đô thị và hạ tầng kỹ thuật khác. Dự án thuộc nhóm B, tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng từ nguồn Ngân sách Trung ương. Thời gian thực hiện dự án từ 2022 - 2025.

Theo Chủ tịch UBND xã Nam Dong Trương Văn Tú, đường qua xã  Nam Dong được xây dựng theo quy mô đường đôi. Mặt đường mỗi bên có chiều rộng 7,5m, dải phân cách ở giữa rộng 1,5m. Hai bên vỉa hè quy hoạch 5m mỗi bên. Tổng chiều rộng đường và vỉa hè là 26,5m.

Hiện mặt bằng để làm lòng đường trên toàn tuyến dài 4 km đã được bàn giao. Tuy nhiên, việc triển khai xây dựng hệ thống vỉa hè 5m mỗi bên đang gặp khó khăn. Nhiều người dân yêu cầu bồi thường, hỗ trợ mới chịu di dời, bàn giao mặt bằng.

Vướng mắc về mặt bằng tập trung chủ yếu ở khu vực trung tâm xã Nam Dong. Sau khi UBND huyện Cư Jút giao, UBND xã Nam Dong đã ghi nhận hiện trạng và triển khai các hình thức tuyên truyền, vận động người dân hiến đất làm đường. 

Về vấn đề thi công, ông Tú thừa nhận là rất chậm, khiến người dân địa phương thường xuyên phản ánh. “Họ nói rằng năm ngoái mưa nhiều, việc thi công khó triển khai. Nhưng mấy tháng nay trời nắng, chúng tôi cũng không thấy thi công được bao nhiêu”, ông Tú cho hay.  

a3-nam-dong-3-1-.jpg
Người dân mong đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nâng cấp, cải tạo đường đô thị Nam Dong

Theo Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Cư Jút (chủ đầu tư), dự án này được khởi công vào tháng 7/2022. Dự án do Công ty TNHH MTV Xây dựng Nam Thành và Công ty Cổ phần đầu tư xây lắp miền Nam làm nhà thầu thi công.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 12/2023. Nhưng tiến độ thi công toàn dự án hiện chỉ đạt khoảng 10%.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một dự án giao thông ì ạch ở Cư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO